SK Telecom cung cấp công nghệ mạng di động 5G cho Rakuten Nhật Bản

14:47' - 04/10/2019
BNEWS Nhà mạng SK Telecom của Hàn Quốc mới đây ký kết hợp đồng xuất khẩu công nghệ mạng di động 5G cho Rakuten, hãng viễn thông di động thứ tư của Nhật Bản.
Khách thăm quan một gian hàng thiết bị viễn thông của Tập đoàn SK Telecom tại Triển lãm thế giới di động ở Barcelona, Tây Ban Nha ngày 25/2/2019. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp viễn thông di động của Hàn Quốc ký kết hợp đồng cung cấp công nghệ 5G với một hãng viễn thông nước ngoài.

Theo hợp đồng này, SK Telecom sẽ cung cấp cho Rakuten thiết kế mạng 5G, giải pháp tối ưu hóa chất lượng mạng 5G, các công nghệ như ăng-ten 5G, tần số vô tuyến.

Trong năm ngoái, Rakuten đã được cấp phép trở thành nhà mạng di động thứ tư tại Nhật Bản.

Vốn là một doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất tại Nhật Bản. Trong thời gian tới, hãng có kế hoạch lập công ty con để bắt đầu dịch vụ mạng di động băng thông rộng thế hệ thứ 4 LTE, rồi sau đó thương mại hóa dịch vụ mạng 5G từ tháng 6/2020.

Trong một diễn biến khác, ngày 30/9 vừa qua, hãng điện tử Samsung cũng đã ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị trạm thu phát sóng 5G cho KDDI, doanh nghiệp viễn thông di động lớn thứ hai của Nhật Bản.

Gần đây, các nhà mạng của Nhật Bản đang tích cực tăng đầu tư về công nghệ 5G, nhằm triển khai dịch vụ 5G trước thềm Thế vận hội Tokyo vào tháng Bảy năm sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục