SNB có thể tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát

15:03' - 11/06/2023
BNEWS Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ (SNB, ngân hàng trung ương), Thomas Jordan, cho biết, SNB có thể tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu đề ra.
Trong một bài báo đăng trên tờ Corriere del Ticino của Thụy Sỹ ông Jordan bảo vệ cam kết của SNB về ổn định giá cả, nghĩa là duy trì lạm phát dưới 2%. Ông nói rằng nếu lạm phát cao hơn mục tiêu, chính sách tiền tệ phải được thắt chặt.

 
Lạm phát của Thụy Sỹ đã giảm xuống 2,2% trong tháng 5/2023,  nhưng vẫn ở trên phạm vi 0-2% mà SNB đề ra kể từ tháng 2/2022, theo số liệu mới công bố.

Mặc dù xu hướng tăng giá ở Thụy Sỹ gần đây đã giảm bớt, song các nhà phân tích và thị trường kỳ vọng SNB sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp vào ngày 22/6 tới.

Đầu tuần này, trong một lần xuất hiện trước công chúng ông Jordan cho biết, ông không thể loại trừ việc thắt chặt chính sách tiền tệ để kiểm soát tình trạng lạm phát của Thụy Sỹ.

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Jordan nói rằng sự ổn định về giá cả tạo ra môi trường tốt nhất cho tăng trưởng kinh tế và rất quan trọng đối với sự ổn định và công bằng xã hội. "Khi lạm phát trên 2% cuộc sống của những người có thu nhập thấp sẽ rất khó khăn, bởi vậy đó còn là vấn đề công bằng xã hội”, ông Jordan nói./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục