Số ca mắc COVID-19 tăng mạnh tại Singapore

15:51' - 03/12/2023
BNEWS Theo Bộ Y tế Singapore (MOH), sự gia tăng này có thể do nhiều yếu tố, trong đó có sự đi lại tăng mạnh trong mùa du lịch cuối năm và khả năng miễn dịch của người dân đang suy yếu.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, trong thông báo ngày 2/12, Bộ Y tế Singapore (MOH) cho biết trong tuần từ 19-25/11, số ca mắc COVID-19 tại nước này ước tính đã tăng gấp đôi so với tuần trước đó, lên hơn 22.000 trường hợp, trong đó 70% là do nhiễm biến thể EG.5 của virus SARS-CoV-2 và dòng phụ  HK.3.

 

Theo MOH, sự gia tăng này có thể do nhiều yếu tố, trong đó có sự đi lại tăng mạnh trong mùa du lịch cuối năm và khả năng miễn dịch của người dân đang suy yếu.

Tuy nhiên, Bộ này cũng cho biết mặc dù số ca mắc COVID-19 tăng mạnh, nhưng số ca nhập viện do COVID-19 trung bình hàng ngày và các trường hợp phải điều trị trong Phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) vẫn ổn định. Hiện tại, không có dấu hiệu nào cho thấy các biến thể phụ đang chiếm đa số ca bệnh tại Singapore có khả năng lây truyền cao hơn hoặc gây bệnh nghiêm trọng hơn so với các biến thể lưu hành khác.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế Singapore cũng khuyến cáo người dân nên cảnh giác trong bối cảnh các bệnh về đường hô hấp gia tăng ở vùng ôn đới. Bộ này cho biết thêm hiện không có dấu hiệu gia tăng bệnh hô hấp nghiêm trọng, kể cả ở trẻ em, ở nước này.

MOH khuyến cáo người dân nên cập nhật mũi tiêm vaccine phòng COVID-19. Những người từ 60 tuổi trở lên, những người dễ bị tổn thương về y tế và cư dân tại các cơ sở chăm sóc người già nên tiêm một liều bổ sung vào khoảng một năm sau liều vaccine cuối cùng. Các loại vaccine luôn có sẵn và được tiêm miễn phí tại các trung tâm xét nghiệm và tiêm chủng, các phòng khám đa khoa được lựa chọn.

Ngoài ra, cơ quan này cũng nhắc nhở người dân nên giữ gìn vệ sinh cá nhân và thực hiện các biện pháp phòng ngừa khi đi du lịch, những người cảm thấy không khỏe nên đeo khẩu trang nơi công cộng và giảm thiểu công việc cũng như các tương tác xã hội. MOH cho biết họ đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình trong nước và trên toàn cầu để kịp thời đưa ra các biện pháp cần thiết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục