Số ca nhiễm COVID-19 tại Lào vượt mốc 1.000 ca

15:52' - 04/05/2021
BNEWS Chiều ngày 4/5, Bộ Y tế Lào cho biết nước này đã ghi nhận thêm 60 ca mắc COVID-19 mới tại 5/18 tỉnh thành trong 24 giờ qua.

Đáng chú ý đây lần đầu tiên trong nhiều ngày, số ca nhiễm mới tại thủ đô Viêng Chăn chỉ ở mức 1 chữ số, trong khi tình hình các điểm dịch ở tỉnh Bokeo và Champasak vẫn còn khá phức tạp.

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trái với mức độ tăng chóng mặt trong những ngày đầu bùng dịch, số ca mắc mới tại thủ đô Viêng Chăn trong những ngày qua đã chững lại và có dấu hiệu giảm xuống với chỉ 8 ca được ghi nhận trong ngày 4/5. Trong khi đó số ca mắc mới tại tỉnh Champasak, Nam Lào vẫn là 30 ca và tỉnh Bokeo là 20 ca…

Liên quan đến tình hình lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng người Việt tại Lào, đến nay đã có ít nhất 56 người là con em kiều bào và người Việt tại Lào bị mắc COVID-19.

Trước tình hình này, cùng ngày, Ủy ban chuyên trách phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Lào cùng với Hội người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn đã ra thông báo khẩn về việc quyết định phong tỏa một số khu vực có người Việt Nam sinh sống tại thủ đô Viêng Chăn.

Hội người Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn cũng kêu gọi người Việt trong cộng đồng bình tĩnh, không rời khỏi nơi cư trú, thực hiện giãn cách và các quy định phòng dịch, đặc biệt là đối với những người có tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 hoặc liên quan đến những nơi có nguy cơ cao.

Ủy ban chuyên trách COVID-19 của Lào và Thành Hội đang khẩn trương bố trí quy trình và sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian sớm nhất.

Tính tới ngày 4/5, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Lào đã lên tới 1.026 ca, trong đó có gần 1.000 ca được phát hiện từ đầu tháng 4 đến nay, phần lớn đều là các ca lây nhiễm trong cộng đồng và chưa có trường hợp nào tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục