Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất khắc phục chậm trễ về cấp 'luồng xanh'

20:09' - 26/07/2021
BNEWS Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nguyên nhân chậm trễ trong việc cấp luồng xanh là do số lượng hồ sơ gửi về Sở lên tới hơn 10.000 hồ sơ trong khi năng lực của Sở chỉ duyệt được 2.000 hồ sơ/ngày.

Sau khi giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ, thành phố Hà Nội đã có quy định đối với các phương tiện được phép hoạt động tại Hà Nội.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp, xe chở hàng hóa thiết yếu, đưa đón cán bộ, nhân viên... không thể vào được thành phố, phải nằm chờ qua đêm do việc đăng ký "luồng xanh" bị tắc…

Trong số đó nhiều xe mặc dù không vào nội đô Hà Nội mà chỉ có lộ trình đi qua, như xe từ Bắc Ninh, Lạng Sơn chở hàng hóa đi Hải Phòng hay các tỉnh phía Nam, nhưng vẫn bị ùn tắc do không có "luồng xanh".
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nguyên nhân chậm trễ trong việc cấp luồng xanh là do với hơn 10.000 hồ sơ gửi về Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong khi năng suất 1 ngày Sở chỉ duyệt được 2.000 hồ sơ.
Để khắc phục tình trạng trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam khắc phục.

Theo đó, Sở Giáo thông Vận tải Hà Nội đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo đơn vị cung cấp phần mềm kiểm tra, khẩn trương có giải pháp khắc phục.

Việc này giúp Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai thực hiện cấp mã QR Code cho các phương tiện trên hệ thống "luồng xanh" được nhanh chóng, thuận tiện.
Theo quy định, các phương tiện được phép hoạt động tại Hà Nội gồm: xe chở hàng hóa đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa trên luồng xanh quốc gia (dành cho các phương tiện ưu tiên lưu thông qua khu vực phòng chống dịch COVID-19), có lộ trình đi qua Hà Nội; xe chở hàng hóa thiết yếu cho Hà Nội của các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ và phục vụ các công trình xây dựng được phép hoạt động; xe chở người và các phương tiện phục vụ, hoạt động công vụ cho các cơ quan, đơn vị, các cơ sở sản xuất kinh doanh, các công trình xây dựng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục