Xử nghiêm phương tiện cố tình đi sai “luồng xanh”

12:00' - 25/07/2021
BNEWS Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông chuyên ngành xử lý nghiêm các hành vi đi sai "luồng xanh" đã được cơ quan có thẩm quyền công bố.

Ông Lâm Văn Hoàng, Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải vừa ký văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố về hoạt động thanh tra chuyên ngành giao thông vận tải gắn với phòng, chống dịch COVID-19.
Đáng chú ý trong văn bản này, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông chuyên ngành xử lý nghiêm các hành vi đi sai "luồng xanh" đã được cơ quan có thẩm quyền công bố trong hoạt động vận tải hàng hóa đường bộ, đường thủy nội địa.
Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải cho hay, trong thời gian qua, lực lượng thanh tra chuyên ngành toàn quốc đã nỗ lực để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao, đảm bảo mục tiêu kép vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị, vừa phòng, chống dịch COVID-19.
Lực lượng thanh tra chuyên ngành tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong đảm bảo giao thông thông suốt, tham gia hỗ trợ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Đồng thời, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải cũng cử đại diện tham gia tổ công tác đặc biệt hỗ trợ phòng, chống dịch tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
Trước diễn biến rất phức tạp của dịch COVID-19, để tiếp tục đảm bảo hoạt động thanh tra, kiểm tra và việc phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị trên tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền trong quá trình thanh tra;

Kiểm tra về hoạt động vận tải, hoạt động đảm bảo an toàn, an ninh của các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân tại các đầu mối xếp hàng, bến xe, cảng, bến, nhà ga, sân bay…; xử lý nghiêm các hành vi đi sai "luồng xanh" đã được cơ quan có thẩm quyền công bố trong hoạt động vận tải hàng hóa đường bộ, đường thủy nội địa.
Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan nêu trên phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, chỉ dẫn, phân luồng, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm soát dịch theo chỉ đạo của sở Giao thông Vận tải và UBND địa phương.
"Khi tổ chức thanh tra, kiểm tra phải xây dựng các kịch bản, có biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhằm kịp thời ứng phó với các tình huống có thể xảy ra đối với các đoàn thanh tra, kiểm tra, hạn chế thấp nhất các ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Đối với lực lượng thanh tra tham gia tại các chốt kiểm soát dịch cần được bố trí tiêm vaccine, trang bị quần áo bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn", văn bản nêu rõ.
Ngoài ra, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải sẽ tạo lập nhóm thanh tra ngành giao thông vận tải trên Zalo để kết nối lực lượng thanh tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cục quản lý chuyên ngành thuộc Bộ, thanh tra các Sở Giao thông Vận tải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục