Số hóa thúc đẩy nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á

14:07' - 24/08/2024
BNEWS Bộ trưởng Doanh nghiệp nhà nước Indonesia Erick Thohir khẳng định số hóa trong ngành hàng hải có thể củng cố nền kinh tế quốc gia.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ ra mắt nền tảng đám mây hàng hải (MCP), Bộ trưởng Doanh nghiệp nhà nước Indonesia Erick Thohir ngày 23/8 khẳng định số hóa trong ngành hàng hải có thể củng cố nền kinh tế quốc gia. Indonesia là quốc gia quần đảo có tuyến đường biển chiến lược lớn nhất nên hàng hải là một trong những ngành mũi nhọn của nền kinh tế quốc gia.

 

Ông Erick nói rằng, “Tiềm năng nền kinh tế xanh của Indonesia là rất lớn. Đối với Indonesia, biển không chỉ là cầu nối mà còn là trái tim của nền kinh tế, là nguồn sống và là biểu tượng của vinh quang”.

Việc công bố nền tảng MCP là dấu ấn quan trọng như một phần trong nỗ lực hỗ trợ chuyển đổi hệ sinh thái vận tải biển quốc gia. MCP được phát triển trên cơ sở kết hợp giữa IDSurvey và Telkomsel, thuộc tập đoàn viễn thông nhà nước Telkom Group. Nền tảng này sẽ tối ưu hóa tiềm năng kinh tế và gia tăng bền vững của ngành hàng hải Indonesia thông qua chuyển đổi kỹ thuật số.

Theo ông Erick, trong tương lai, các cộng đồng trong và ngoài nước sẽ có thể tiếp cận MCP như một hệ sinh thái kỹ thuật số hàng hải kết hợp ba công nghệ: điện toán đám mây, chòm sao vệ tinh và trí tuệ nhân tạo.

Chủ tịch IDsurvey Arisudono cho biết nền tảng này sẽ rất hữu ích trong việc cải thiện an toàn và an ninh vận chuyển thông qua tính năng bảng điều khiển hệ thống thông tin cũng như tăng hiệu quả trong liên lạc giữa các tàu với trung tâm điều khiển.

Theo ông Arisudono, khái niệm MCP là một hình thức cam kết của IDsurvey trong việc cung cấp các dịch vụ đảm bảo an toàn và trong tương lai, sẽ cung cấp dịch vụ tối ưu bằng cách cung cấp một số lợi thế của sản phẩm.

Ông Arisudono nhấn mạnh, “Khái niệm giải pháp MCP này là sự khởi đầu cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành hàng hải hiệu quả, an toàn và bền vững hơn”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục