Sổ tiết kiệm đáo hạn vào ngày nghỉ Tết sẽ được tất toán và tính lãi thế nào?

09:00' - 10/02/2024
BNEWS Khi sổ tiết kiệm ngân hàng đáo hạn vào ngày nghỉ Tết, khoản tiền gửi sẽ được tất toán và tính lãi thế nào đang là thắc mắc của nhiều khách hàng.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của các ngân hàng phần lớn đều kéo dài từ ngày 8-14/2/2024 (tức từ 29 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng).

Theo quy định của các ngân hàng, sổ tiết kiệm sẽ được tính lãi cho đến ngày đáo hạn. Tuy nhiên, nếu ngày đáo hạn rơi vào ngày nghỉ Tết, cách thức tính lãi và tất toán sẽ có sự khác biệt tùy theo từng ngân hàng.

Sổ tiết kiệm đáo hạn vào ngày nghỉ Tết sẽ được tất toán thế nào?

Đơn cử như tại VPBank, các khoản tiền gửi tiết kiệm trực tuyến và tại quầy có thời hạn tự động tái tục trùng vào ngày nghỉ lễ (08/02 – 14/02/2024) sẽ tự động tái tục bình thường. Với khoản tiền gửi tiết kiệm tại quầy, khách hàng thực hiện tất toán tại ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ (15/02/2024) sẽ được hưởng lãi có kỳ hạn cho toàn bộ thời gian thực gửi. Các khoản tiền gửi tiết kiệm trực tuyến và tại quầy VPBank không tự động tái tục có hạn tất toán trùng vào dịp lễ sẽ được tự động tất toán vào ngày 08/02/2024 hoặc 14/02/2024.

Còn tại Techcombank, các khoản tiền gửi có ngày đáo hạn rơi vào các ngày nghỉ sẽ được chi trả lãi, vốn vào ngày làm việc sau kỳ nghỉ.

Tương tự, khách hàng của VIB có thể đến phòng giao dịch gần nhất của VIB vào ngày 15/2 để tất toán và hưởng lãi suất có kỳ hạn theo số ngày thực tế tính đến ngày 15/2/2024. Trường hợp khách không tất toán, sổ tiền gửi sẽ tự động gia hạn theo đúng quy định.

Sổ tiết kiệm đáo hạn vào ngày nghỉ Tết sẽ được tính lãi thế nào?

Mỗi ngân hàng có thể có quy định khác nhau về việc xử lý sổ tiết kiệm đáo hạn vào ngày nghỉ Tết. Do đó, khách hàng nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng nơi mở sổ để hỏi về quy định cụ thể. Trong đó, các thông tin bạn cần hỏi bao gồm:

- Cách thức tính lãi: Ngân hàng sẽ tính lãi cho bạn đến ngày nào? Lãi suất được áp dụng là bao nhiêu?

- Cách thức tất toán sổ tiết kiệm: Bạn có thể tất toán sổ tiết kiệm online hay chỉ có thể đến quầy giao dịch?

- Thời gian làm việc của ngân hàng trong dịp Tết: Ngân hàng có làm việc trong ngày nghỉ Tết hay không? Nếu có, thì làm việc vào những giờ nào?

[>>>Làm gì khi nghi bị lừa đánh cắp tài khoản ngân hàng?]

Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng hiện nay cho phép khách hàng tất toán sổ tiết kiệm online thông qua website hoặc ứng dụng di động của ngân hàng. Đây là một cách tiện lợi và nhanh chóng để khách hàng có thể tất toán sổ tiết kiệm mà không cần phải đến quầy giao dịch.

Một số mẹo hữu ích để quản lý sổ tiết kiệm hiệu quả

- Mở nhiều sổ tiết kiệm với các kỳ hạn khác nhau để phân tán rủi ro và đảm bảo tính thanh khoản.

 

- Theo dõi lãi suất ngân hàng thường xuyên để chọn được mức lãi suất tốt nhất.

- Sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến để quản lý sổ tiết kiệm dễ dàng và tiện lợi.

Lưu ý:

- Khách hàng nên kiểm tra lại thông tin về ngày đáo hạn của sổ tiết kiệm để tránh trường hợp bị mất lãi.

- Nếu không thể liên hệ trực tiếp với ngân hàng, khách hàng có thể tham khảo thông tin trên website hoặc ứng dụng di động của ngân hàng. 

>>>Cập nhật mới nhất hotline các ngân hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục