Số vụ phá sản tại Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất trong 50 năm

07:48' - 11/08/2021
BNEWS Trong tháng Bảy số vụ phá sản của doanh nghiệp Nhật Bản đã giảm xuống mức thấp nhất trong 50 năm, nhờ sự hỗ trợ tài chính từ chính phủ và các ngân hàng.

Công ty nghiên cứu tín dụng khu vực tư nhân Tokyo Shoko Research, có trụ sở tại Nhật Bản, cho biết trong tháng Bảy số vụ phá sản của doanh nghiệp Nhật Bản đã giảm xuống mức thấp nhất trong 50 năm, nhờ sự hỗ trợ tài chính từ chính phủ và các ngân hàng.

Theo Tokyo Shoko Research, trong tháng trước, có 476 công ty phá sản, giảm 40% so với cùng kỳ năm trước, giữa bối cảnh Chính phủ Nhật Bản tăng cường cấp vốn cho doanh nghiệp do sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19.

Công ty này cho biết số nợ phải trả của các doanh nghiệp là 71,5 tỷ yen (647 triệu USD), giảm 30% so với cùng kỳ năm trước.

Số doanh nghiệp phá sản trong tháng trước thấp hơn kỷ lục của tháng 7/1990 (482 doanh nghiệp phá sản) và là mức thấp nhất cho tháng Bảy trong 50 năm qua.

Tuy nhiên, với tình trạng đại dịch COVID-19 kéo dài làm suy yếu nguồn tài chính của doanh nghiệp, các nhà phân tích dự báo số vụ phá sản của doanh nghiệp sẽ không duy trì ở mức thấp trong dài hạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục