SoftBank cân nhắc bán công ty thiết kế chip Arm

07:32' - 12/08/2020
BNEWS CEO của SoftBank nói có một số công ty quan tâm đến việc mua lại Arm nhưng không tiết lộ danh tính những công ty đang đàm phán thương vụ này.
Tổng Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn công nghệ Nhật Bản SoftBank, Masayoshi Son, đã xác nhận thông tin SoftBank đang cân nhắc bán hoặc niêm yết cổ phiếu của công ty thiết kế chip Arm Holdings (Anh) sớm hơn dự kiến là vào năm 2023.
Phát biểu tại cuộc họp báo thông tin về lợi nhuận quý I tài khóa 2020, ông Son nói SoftBank sẽ nghiên cứu kỹ lựa chọn tốt nhất.
SoftBank đã thâu tóm Arm với giá khoảng 32 tỷ USD vào năm 2016, trong đó SoftBank Group sở hữu 75% và SoftBank Vision nắm 25% còn lại.
Ông Son cho biết, Arm trước đây đã từng là một công ty niêm yết nên việc tái niêm yết không phải là điều khó khăn, tuy nhiên Arm cần phải hoạt động thật tốt và đem lại cho công ty mẹ đủ chi phí mua ban đầu nếu đi theo con đường tái niêm yết.
Theo ông Son, có một lựa chọn khác là bán một phần hoặc toàn bộ Arm với một thỏa thuận có thể kết hợp giữa tiền mặt và cổ phiếu. CEO của SoftBank nói có một số công ty quan tâm đến việc mua lại Arm nhưng không tiết lộ danh tính những công ty đang đàm phán thương vụ này.
Tháng trước, CNBC đưa tin SoftBank đã thuê Goldman Sachs đánh giá cả khả năng chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng và bán Arm.
Ngày 11/8, SoftBank báo cáo đạt lợi nhuận quý II là 12 tỷ USD khi mức định giá các công ty được quỹ đầu tư SoftBank Vision Fund đầu tư như Slack và Uber tăng đáng kể./.

>>>SoftBank triển khai đợt mua lại cổ phiếu cuối cùng trị giá 9,6 tỷ USD


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục