SoftBank Group sắp bán 12,5 tỷ USD cổ phần tại nhánh viễn thông Nhật Bản

22:17' - 28/08/2020
BNEWS SoftBank Group ngày 28/8 cho biết rằng họ sẽ bán lượng cổ phần trị giá khoảng 12,5 tỷ USD tại công ty viễn thông Nhật Bản SoftBank Group Corp khi tập đoàn này đang đẩy mạnh dự trữ tiền mặt.

Việc bán cổ phẩn trên được công bố sau khi thị trường chứng khoán Tokyo kết thúc phiên giao dịch 28/8. Khép lại phiên này, tại thị trường Tokyo, cổ phiếu SoftBank Group Corp đứng ở mức 1.431,5 yen/cổ phiếu (tương đương 13,5 USD/cổ phiếu).

Dự kiến, việc mở bán hơn 927 triệu cổ phiếu của SoftBank Group Corp sẽ diễn ra vào cuối tháng Chín. Sau động thái này, lương cổ phần của SoftBank Group trong công ty viễn thông trên sẽ giảm từ 62,1% xuống 40,4%. Ngoài ra, hoạt động chào bán cổ phiếu sẽ được phân chia giữa thị trường Nhật Bản và thị trường quốc tế.

Động thái trên là một phần trong chương trình gọi vốn lớn với mục tiêu huy động được 4.500 tỷ yen (41 tỷ USD) của SoftBank Group, đồng thời giúp giảm các khoản nợ và tăng dự trữ tiền mặt cho tập đoàn này.

Trong một thông báo đưa ra cùng ngày, SoftBank Group viện dẫn sự không chắc chắn đang diễn ra trên thị trường do những lo ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai hoặc thậm chí thứ ba.

Trước những lo ngại đó, Softbank Group nói rằng họ cần phải tăng cường dự trữ tiền mặt ngoài Chương trình 4.500 tỷ yen để đảm bảo có các lựa chọn linh hoạt nhằm đối phó với những diễn biến bất ngờ của thị trường.

Thông báo cũng cho hay cho biết việc chào bán cổ phần không làm thay đổi mối quan hệ của họ với SoftBank Group Corp và rằng tầm quan trọng chiến lược của công ty đối với toàn bộ SoftBank Group vẫn không thay đổi.

Đầu tháng này, SoftBank Group đã báo cáo lợi nhuận ròng đạt 12 tỷ USD trong quý II/2020 và với mức tăng 11,9%, qua đó đưa tập đoàn trở lại làm ăn có lời sau một năm tài chính đầy biến động.

Kết quả trên cũng được coi là động lực cho nhà sáng lập Masayoshi Son, người đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích sau những khoản đầu tư thua lỗ kỷ lục gần đây cho tập đoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục