Sôi động thị trường hoa, quà tặng dịp 20/10

12:51' - 19/10/2023
BNEWS Dịp lễ Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) năm nay, thị trường quà tặng cho phái đẹp tại Nam Định khá sôi động với nhiều món quà độc đáo, thiết thực.

* Hoa tươi giá tốt

Hoa tươi vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người nên những ngày này các cửa hàng hoa tại thành phố Nam Định đã lấy số lượng hoa nhiều hơn gấp đôi, gấp ba lần ngày thường.

Theo các chủ cửa hàng hoa tại thành phố Nam Định, giá các loại hoa nhập vào, nhất là hoa hồng tăng hơn so với bình thường. Tuy nhiên so với cùng thời điểm năm ngoái thì giá hoa năm nay có phần thấp hơn.

 

Chị Vũ Kim Dung, chủ cửa hàng hoa Phương Dung, đường Nguyễn Du cho biết, năm nay giá hoa thấp hơn so với năm ngoái do nguồn cung năm nay khá dồi dào. Dịp 20/10 xu hướng mua hoa hồng tăng cao nên chủ yếu chị nhập loại hoa này.  Giá các lãng, giỏ hoa trung bình từ 200.000 đồng trở lên tùy kích cỡ và loại hoa.

Những ngày gần đây, trung bình mỗi ngày cửa hàng chị bán ra khoảng 30 giỏ hoa. Tuy nhiên từ sáng ngày 19/10, số lượng người mua đã tăng hơn so với những ngày trước và thường cao điểm ngày 20/10 lượng khách sẽ tăng cao. Do đó, chị cũng đã chuẩn bị đủ nguồn hoa cũng như huy động thợ cắm để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Những năm gần đây, thị trường hoa sáp tại Nam Định cũng khá nhộn nhịp. Hoa sáp ngày bình thường chỉ được bán ở các cửa hàng đồ lưu niệm hoặc cửa hàng hoa lớn, song vào các dịp lễ như thế này cũng được nhiều cửa hàng nhập về bán. Loại hoa này có giá khá cao, từ khoảng 100.000 - 200.000 đồng/bó trở lên, tùy bó to hay nhỏ, song với ưu điểm hoa đẹp, giữ được lâu nên được nhiều người ưa chuộng.

Em Lê Thanh Tùng ở phường Lộc Hạ, thành phố Nam Định cho hay, trước đây vào những dịp lễ này em thường mua hoa tươi tặng người thân nhưng hoa tươi nhanh tàn nên gần đây em chuyển sang mua hoa sáp. Hiện nay, thị trường hoa sáp khá phong phú. Người mua có rất nhiều sự lựa chọn tùy theo túi tiền và sở thích mà có thể mua giỏ hoa sáp loại nhỏ hoặc bó hoa sáp to, đẹp.

* Những món quà độc đáo

Bên cạnh hoa tươi, hoa sáp, dịp 20/10 năm nay, nhiều người dân Nam Định chọn bánh kem bó hoa làm quà tặng người thân của mình.

Cửa hàng bánh Lữ Phong, trên đường Giải Phóng, thành phố Nam Định dịp này lượng người đến đặt và mua bánh kem làm quà tặng tăng cao. Bánh kem bó hoa được cửa hàng trang trí bằng việc bắt kem thành những bông hoa… tạo hình cho chiếc bánh giống một lẵng hoa tươi, mang lại cái nhìn mới mẻ, thích thú, hấp dẫn.

Chị Phạm Thị Bích Hồng, chủ cửa hàng bánh Lữ Phong chia sẻ, mỗi ngày cửa hàng nhận từ 15 - 20 đơn hàng bánh kem bó hoa làm quà tặng. Giá mỗi chiếc bánh từ 190.000 đồng trở lên tùy theo kích thước và loại kem. Cùng với bánh kem bó hoa, cửa hàng còn có các set bánh cupcake với giá từ 15.000 đồng/bánh, trang trí theo yêu cầu. Đây cũng là mặt hàng được người dân lựa chọn nhiều bởi tính tiện dụng, giá thành hợp lý, đảm bảo sự sang trọng và ý nghĩa.

Theo chị Nguyễn Phương Thảo ở phường Vị Hoàng, thành phố Nam Định, mọi năm chị mua hoa tươi nhưng năm nay chuyển sang chọn bánh kem bó hoa để tặng mẹ và em gái với mong muốn mang đến cảm giác mới mẻ, thể hiện tình cảm yêu thương với người thân của mình.

Thị trường quà tặng tại Nam Định gần đây xuất hiện món quà mới là hoa bóng, thu hút khá nhiều người tiêu dùng, nhất là giới trẻ. Dưới bàn tay khéo léo, những quả bóng bay “biến hình” thành những bông hoa bóng rực rỡ, được tạo hình như cô gái, túi xách… và đang trở thành xu hướng quà tặng độc đáo.

Anh Trần Ngọc Vũ, thợ tạo hình hoa bóng tại tiệm bóng Happy, thành phố Nam Định cho rằng, đây là quà tặng khá mới nhưng đã được các bạn trẻ hào hứng đón nhận. Khách hàng có thể yêu cầu làm thành bó hoa, tạo hình mẹ, chị, em gái… nên hầu như cơ sở chỉ làm theo yêu cầu đặt trước của khách.

Để tạo hình một bông hoa mất từ 10 - 20 phút tùy vào độ khó, sự tỉ mỉ. Trong quá trình làm, nếu người thợ không có sự tính toán dễ làm hỏng bóng, tạo hình mất cân đối, phối màu không hợp lý sẽ phải thực hiện lại khá mất thời gian.

Giá hoa bóng dao động từ 30.000 đồng trở lên tùy vào yêu cầu của khách. Ban đầu, hoa bóng được sử dụng làm đạo cụ chụp ảnh. Dần dần, với màu sắc và tạo hình đa dạng, bắt mắt, hoa bóng trở thành xu hướng quà tặng mới tại Nam Định../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục