Sớm đưa Dự án Trạm biến áp 500 kV Thanh Hóa hoàn thành trong tháng 6/2024

14:05' - 03/03/2024
BNEWS Dự án phải hoàn thành đồng bộ với các Dự án đường dây 500kV mạch 3 để phát huy hiệu quả vận hành hệ thống điện.

Kiểm tra tiến độ thi công Dự án Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa mới đây, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác đánh giá tiến độ Dự án đang đáp ứng mục tiêu đề ra, toàn công trường phát huy tinh thần cao nhất để hoàn thành Dự án trong tháng 6/2024.

Dự án do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, CPMB được EVNNPT giao quản lý, điều hành dự án.

 

Trạm biến áp 500 kV Thanh Hóa đặt tại xã Thiệu Tiến và xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Phần đường dây đấu nối 220kV đi qua địa phận xã Thiệu Phúc, Minh Tâm, Thiệu Viên, Thiệu Lý và Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Quy mô phần trạm biến áp, xây dựng mới Trạm 500/220kV với máy biến áp 500/220/35kV - 600MVA.

Ông Nguyễn Văn Tình, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung cho biết, trong thời gian qua, được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo EVN, EVNNPT và sự ủng hộ của chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa, đến thời điểm này toàn bộ mặt bằng trạm biến áp (gần 13 ha) đã được địa phương bàn giao. Cùng với đó 29/29 vị trí móng của đường dây đấu nối cũng đã được chính quyền địa phương bàn giao.

Về tình hình cung cấp vật tư thiết bị, các gói thầu đã được ký kết và các nhà thầu đều cam kết cung cấp hàng đúng tiến độ theo hợp đồng. Về tiến thi công phần trạm biến áp đến nay đã san nền trạm được hơn 105.000 m3.

Phần đường dây 220kV đấu nối đã bàn giao được 29/29 vị trí móng. Đang triển khai 26/29 vị trí, 3 vị trí còn lại đang làm đường thi công vào vị trí móng.

“Công trường hiện nay đang thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7 để đáp ứng mục tiêu tiến độ chỉ đạo của EVN và EVNNPT”, ông Nguyễn Văn Tình, Phó Giám đốc CPMB cho biết.

Tại buổi kiểm tra công trường, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn cho biết, trạm biến áp 500 kV Thanh Hóa và đường dây 220 kV đấu nối có nhiệm vụ tăng cường cung cấp điện cho phụ tải tỉnh Thanh Hóa và Bắc Trung bộ; tiêu thụ công suất phát khu vực Bắc Trung bộ vào hệ thống điện quốc gia thông qua lưới điện đồng bộ 220 kV, 500 kV; nâng cao độ tin cậy hệ thống, tăng khả năng cung cấp nguồn điện 500 kV, 220 kV đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội cho khu vực. Dự án phải hoàn thành đồng bộ với các Dự án đường dây 500kV mạch 3 để phát huy hiệu quả vận hành hệ thống điện.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao EVNNPT, CPMB trong thời gian qua đã rất nỗ lực để triển khai dự án và đạt được khối lượng công việc lớn.

“Cách đây hơn 1 tháng, kiểm tra công trường Dự án Trạm biến áp 500 kV Thanh Hóa tôi thấy vẫn còn ngổn ngang, mặt bằng vẫn còn đất trống. Nhưng đến hôm nay toàn công trường thi công tấp nập, máy móc, phương tiện, con người đang thi công đồng loạt. Qua đó cho thấy năng lực điều hành Dự án trọng điểm, cấp bách của EVNNPT và CPMB là rất tốt. Với khí thế trên công trường và năng lực điều hành Dự án như vậy, tôi rất tin tưởng để Dự án hoàn thành vào tháng 6/2024, đồng bộ với tiến độ Dự án đường dây 500kV mạch 3”, Tổng giám đốc EVN cho biết.

Tổng giám đốc EVN đề nghị EVNNPT và CPMB cần tập trung nguồn lực, phát huy tinh thần cao nhất, đẩy nhanh tiến độ thi công. Phần trạm biến áp có rất nhiều vật tư thiết bị, trong khi tiến độ thi công cấp bách, vì vậy EVNNPT, CPMB cần kiểm soát tốt để hạn chế khiếm khuyết có thể xảy ra. Trong quá trình thi công ngoài tiến độ, chất lượng cần cần đảm bảo tuyệt đối an toàn người và thiết bị.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục