Sony cân nhắc hợp tác với TSMC xây dựng nhà máy chip tại Nhật Bản

06:55' - 29/10/2021
BNEWS Tập đoàn Sony (Nhật Bản) thông báo đang cân nhắc hợp tác với công ty sản xuất chất bán dẫn TSMC của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) trong việc xây dựng nhà máy sản xuất chip tại Nhật Bản.

Phát biểu họp báo, Giám đốc Tài chính của công ty sản xuất hàng điện tử Sony Hiroki Totoki ngày 28/10 nhấn mạnh: "Hoạt động thu mua ổn định đối với vi mạch điện tử là vấn đề quan trọng và (việc xây dựng nhà máy mới) có thể là một giải pháp".

Hồi đầu tháng này, đại diện TSMC cho biết công ty này đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất chip hiện đại tại Nhật Bản vào năm 2022 và bắt đầu hoạt động vào năm 2024.

Nhu cầu về chất bán dẫn đang có xu hướng tăng mạnh trên nhiều lĩnh vực như xe điện, người máy…, trong khi nguồn cung còn rất hạn chế. TSMC đang nỗ lực tăng cường sản xuất tại các quốc gia như Mỹ, châu Âu cũng như lên kế hoạch mở rộng xây dựng các cơ sở sản xuất mới tại các nước khác.

TSMC là nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới. Các công ty như Apple, Amazon, Qualcomm và Nvidia có thể thiết kế chip hiện đại nhưng không có năng lực sản xuất tốn kém như TSMC. Kế hoạch này mang theo sự kỳ vọng sẽ nâng cao năng lực sản xuất chất bán dẫn ở Nhật Bản trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt mặt hàng này ngày càng nghiêm trọng trên phạm vi toàn thế giới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục