Sri Lanka dự kiến thu được 3 tỷ USD từ xuất khẩu sản phẩm y học cổ truyền

08:51' - 04/10/2022
BNEWS Bộ trưởng Y học cổ truyền của Sri Lanka, ông Sisira Jayakody cho biết dự kiến nước này sẽ thu được 3 tỷ USD ngoại hối trong 3 năm tới thông qua việc xuất khẩu các sản phẩm và dịch vụ y học cổ truyền.

Ông Jayakody khẳng định: “Đây là một trong những lĩnh vực chính mà chúng tôi có thể thu về ngoại tệ vì rất nhiều người nước ngoài quan tâm y học cổ truyền của Sri Lanka”.

Bộ trưởng Jayakody cũng cho biết thêm rằng các đạo luật giúp tạo điều kiện xuất khẩu các sản phẩm y học cổ truyền đã được soạn thảo và sẽ sớm được trình Quốc hội thông qua.

 

Ngoài ra, ông cho biết Chính phủ Sri Lanka đã dành 3,3 triệu USD để thúc đẩy việc quảng bá y học cổ truyền ra thị trường nước ngoài.

Theo ông Jayakody, khoảng 75.000 người có thể được cung cấp các cơ hội việc làm trực tiếp và gián tiếp thông qua việc thúc đẩy phát triển lĩnh vực này. Trước mắt, trong năm 2023, 1.200 người sẽ được đào tạo để có thể điều trị cho những người nước ngoài có nhu cầu điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền của Sri Lanka.

Sri Lanka - quốc gia Nam Á 22 triệu dân vốn phụ thuộc vào du lịch - đang phải chật vật ứng phó với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong hơn 7 thập kỷ và tình trạng thiếu hụt trầm trọng các mặt hàng thiết yếu như lương thực, nhiên liệu và thuốc men vì thiếu ngoại tệ để nhập khẩu hàng hóa.

Nợ nước ngoài của Sri Lanka hiện là 51 tỷ USD và nước này đang trong quá trình đàm phán với Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) về khoản cứu trợ 2,9 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục