StanChart: Malaysia là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư ASEAN

07:36' - 20/07/2021
BNEWS Malaysia được bình chọn là điểm đến hấp dẫn đối với các công ty Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm kiếm cơ hội phát triển trong nội khối.

Theo khảo sát mới nhất của Standard Chartered (StanChart) - Tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng với sự hiện diện tại 59 thị trường năng động trên thế giới - Malaysia được bình chọn là điểm đến hấp dẫn đối với các công ty Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm kiếm cơ hội phát triển trong nội khối.
Trong một báo cáo chiến lược với tựa đề “Kinh doanh không biên giới: Hành lang nội khối ASEAN” nhằm phát hiện các cơ hội tiềm năng cho tăng trưởng xuyên biên giới trong khu vực, StanChart cho biết 49% người được khảo sát đã chọn Malaysia là một trong những quốc gia cung cấp cơ hội mở rộng tốt nhất trong nội khối gồm 10 quốc gia thành viên trong vòng 12 tháng tới.

Báo cáo cũng trích dẫn những lĩnh vực như tự động hóa, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ số là những lĩnh vực tăng trưởng chính của Malaysia.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 19/7, StanChart cho biết Malaysia cũng được coi là trung tâm sản xuất thiết bị y tế hàng đầu và dẫn đầu thị trường khu vực về du lịch y tế.
Nhìn chung, cuộc khảo sát cho thấy phần lớn các công ty ASEAN tập trung vào các cơ hội nội khối đều mong đợi tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ trong khu vực trong 12 tháng tới với 99% số người được hỏi mong đợi tăng trưởng sản xuất và 96% dự đoán tăng trưởng doanh thu.
Theo kết quả của khảo sát, việc tiếp cận thị trường tiêu dùng ASEAN rộng lớn và đang phát triển, tiếp cận thị trường toàn cầu được hỗ trợ bởi mạng lưới các hiệp định thương mại tự do và sự sẵn có của lực lượng lao động dồi dào và có kỹ năng là những động lực quan trọng nhất để mở rộng ra toàn khu vực.

Ngoài ra, với Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) dự kiến sẽ thu hút nhiều đầu tư hơn vào ASEAN, tất cả những người được hỏi đều cho biết họ đang có kế hoạch tăng đầu tư trong vòng 3-5 năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục