Sự cố gây gián đoạn dịch vụ Internet và di động trên toàn Canada
Sự cố này khiến các hệ thống thanh toán và dịch vụ khẩn cấp bị ngừng trệ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của một số doanh nghiệp và cá nhân.
Theo phóng viên TTXVN tại Canada, khách hàng của Rogers không thể làm việc tại nhà hay liên lạc với bạn bè và gia đình. Hệ thống ghi nợ Interac bị gián đoạn, buộc một số doanh nghiệp phải chuyển sang sử dụng tiền mặt.
Du khách cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, chẳng hạn như không thể truy cập vào GPS, hoặc không thể trả tiền xăng. Rogers đã gửi lời xin lỗi khách hàng trên tài khoản Twitter và cho biết "các đội kỹ thuật đang nỗ lực làm việc để khôi phục dịch vụ càng nhanh càng tốt." Rogers không tiết lộ điều gì đã gây ra sự cố mạng hoặc số lượng khách hàng bị ảnh hưởng.
Bộ trưởng Công nghiệp Canada François-Philippe Champagne cho biết chính phủ đã liên hệ với hãng viễn thông có trụ sở tại Toronto này, đồng thời nói thêm rằng chính phủ sẽ “sử dụng mọi công cụ hiện có để đảm bảo người dân Canada luôn được kết nối và công ty đáp ứng tiêu chuẩn cao mà người dân Canada xứng đáng được hưởng”.
Interac cho biết sự cố mạng đã làm gián đoạn các dịch vụ ghi nợ trực tuyến và tại các điểm thanh toán, cũng như các dịch vụ chuyển khoản điện tử. Trong 12 tháng tính đến tháng 4/2022, Interac đã đạt trên 1 tỷ lượt chuyển khoản điện tử ở Canada, hay trung bình hơn 2,7 triệu lượt mỗi ngày.
Theo một cuộc khảo sát của Interac, 88% người Canada cho biết họ đã sử dụng chuyển khoản điện tử.
Sự cố mạng của Rogers cũng làm gián đoạn các dịch vụ khẩn cấp trên toàn quốc. Cảnh sát Ottawa khuyến cáo khách hàng của hãng nên gọi từ điện thoại cố định hoặc điện thoại di động của một nhà viễn thông khác.
Hồi tháng 4/2021, Rogers đã phải trải qua sự cố mất mạng không dây trên toàn quốc kéo dài 16 giờ. Công ty cho biết, sự cố này bắt nguồn từ bản cập nhật phần mềm của nhà cung cấp Ericsson, khiến các thiết bị bị ngắt kết nối mạng.
Đại diện của các hãng viễn thông lớn khác của Canada như Bell Canada và Telus Corp. cho biết mạng của họ đang hoạt động bình thường, nhưng các kết nối đến và đi từ mạng Rogers bị gián đoạn./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Viettel 5 năm liên tiếp lọt Top 10 công ty công nghệ thông tin-viễn thông uy tín
22:24' - 06/07/2022
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) là đơn vị đứng đầu danh sách Top 10 công ty công nghệ thông tin - viễn thông uy tín năm 2022.
-
Công nghệ
Nhật Bản: Toàn bộ mạng lưới viễn thông đã hoạt động trở lại
09:06' - 06/07/2022
Ngày 5/7, tập đoàn viễn thông KDDI của Nhật Bản cho biết toàn bộ các mạng viễn thông của hãng đã hoạt động bình thường trở lại sau sự cố gián đoạn trên toàn quốc.
-
Doanh nghiệp
Hợp tác sản xuất thiết bị điện tử, công nghệ viễn thông 5G "Make in Vietnam"
16:11' - 05/07/2022
Công ty CP Điện Quang phối hợp cùng Công ty CP Công nghệ Xelex tổ chức Hội thảo Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và sản xuất các thiết bị điện tử, công nghệ thông tin và viễn thông “Make in Vietnam”.
-
Chuyển động DN
“Ông lớn” viễn thông của Italy trước kế hoạch cải tổ để chuyển mình
14:24' - 05/07/2022
Giám đốc điều hành của công ty viễn thông lớn nhất Italy Telecom Italia (TIM), ông Pietro Labriola, sẽ công bố các kế hoạch cải tổ công ty trong ngày 7/7 tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Bước tiến vượt bậc của trình tạo video AI Sora
13:30'
Sau khi ra mắt vào tháng 9/2025, Sora đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng những ứng dụng được tải nhiều nhất từ cửa hàng trực tuyến App Store,
-
Công nghệ
Instacart ra mắt công cụ AI cho các cửa hàng tạp hóa
07:30'
Giám đốc điều hành (CEO) của Instacart, Chris Rogers, cho hay đây là một bước tiến lớn trong chiến lược doanh nghiệp của Instacart, vốn đã phát triển để hỗ trợ hàng trăm cửa hàng kỹ thuật số.
-
Công nghệ
Diễn đàn số Việt Nam – Hàn Quốc: Hợp tác thúc đẩy ứng dụng AI
13:30' - 04/11/2025
Ngày 29/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc tổ chức Diễn đàn số Việt Nam – Hàn Quốc 2025.
-
Công nghệ
Thanh niên xung kích thực hiện đổi mới, sáng tạo chuyển đổi số
07:30' - 04/11/2025
Ngày 30/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2022 - 2025; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2025 - 2030.
-
Công nghệ
Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ số dựa trên chuẩn mở
21:26' - 03/11/2025
Chiều 3/11, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Diễn đàn Công nghệ mở năm 2025 tại Hà Nội.
-
Công nghệ
Hưng Yên đẩy mạnh lan tỏa “Bình dân học vụ số”
13:30' - 03/11/2025
Theo Bí thư Tỉnh đoàn Hưng Yên, mỗi tháng Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Trung tâm Chuyển đổi số (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức 2 chuyên đề trực tuyến lớp học “Bình dân học vụ số".
-
Công nghệ
Đột phá theo Nghị quyết 57: Chuyển đổi số bền vững trên mọi lĩnh vực
07:30' - 03/11/2025
Thống kê của Bộ Khoa học và Công nghệ, đến năm 2030 Việt Nam cần khoảng 1,3 - 1,5 triệu nhân lực số nhưng hiện mới đáp ứng chưa được một nửa.
-
Công nghệ
Xu hướng ứng dụng tài sản số diễn ra mạnh mẽ
15:30' - 02/11/2025
Nhiều nước như Nigeria, Kenya, Ai Cập đang thử nghiệm tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành và hoàn thiện khung pháp lý cho lĩnh vực này.
-
Công nghệ
Nvidia sẽ cung cấp 260.000 chip đồ họa cho Hàn Quốc
07:30' - 02/11/2025
Nvidia cho biết Samsung, SK và Hyundai dự kiến sử dụng số GPU này để xây dựng các nhà máy ứng dụng AI (AI Factory), triển khai AI vào nhiều dây chuyền sản xuất khác nhau.

Biểu tượng của nhà mạng viễn thông Rogers Communications Inc. Ảnh: Reuters