Sữa học đường đồng hành cùng trẻ em miền núi tỉnh Quảng Ngãi
Theo đề án, các em học sinh sẽ uống sữa 3 hộp/tuần với dung tích 110ml (khối mầm non) và 180ml (khối tiểu học). Kinh phí uống sữa trong năm học 2019 – 2020 được tài trợ hoàn toàn từ ngân sách tỉnh Quảng Ngãi và Công ty Vinamilk, vì vậy phụ huynh không đóng bất kỳ khoản phí nào. Các hộ gia đình đa phần là người đồng bào tộc miền núi còn nhiều khó khăn về kinh tế, nên chính sách này đặc biệt có ý nghĩa với họ.
Chương trình được triển khai không chỉ hỗ trợ nhà trường tăng cường chế độ dinh dưỡng cho học sinh học tập tốt hơn mà còn giúp phụ huynh yên tâm con đến trường có thể phát triển khỏe mạnh, tăng sức đề kháng...
Chị Đinh Thị Vương, người đồng bào H’re tại xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà, cho hay: “Gia đình tôi sống bằng nghề nông, nhưng thời tiết khắc nghiệt quá nên lúa cháy hết, keo và mì cũng mùa được mùa không nên giờ sống dựa vào quán bún trước nhà. Vợ chồng tôi cố gắng làm lụng cho hai đứa con đi học vì không biết chữ thì nghèo lại càng nghèo. Nhờ tỉnh và Vinamilk mà gia đình tôi tiết kiệm được một phần chi phí khi kinh tế khó khăn.”
Nhà trường, giáo viên và học sinh cũng phấn khởi vì giờ đây các em đồng loạt được uống sữa và có thêm hoạt động thú vị lồng ghép truyền tải các kiến thức dinh dưỡng và ý thức bảo vệ môi trường đến các em nhỏ. Không đợi thầy cô nhắc nhở, các em trật tự xếp hàng lấy sữa, tự giác xếp vỏ hộp gọn gàng, bỏ đúng nơi quy định sau khi uống xong.
Cô Bùi Thị Thúy, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A trường Tiểu học Thị trấn Di Lăng Số 1, chia sẻ: “Đến giờ uống sữa là các em rất hào hứng chờ đợi giáo viên phát sữa. Các em tự nghĩ ra các trò chơi nhỏ như đứng tại chỗ thi xem ai uống nhanh hơn. Uống xong các em tự giác cho vỏ hộp vào thùng rác.”
Thầy Phan Khắc Hiền, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thị trấn Di Lăng Số 1, chia sẻ: “Lợi ích mà chương trình đem lại rất thiết thực, với sự hỗ trợ 100% kinh phí từ tỉnh và Vinamilk cho học sinh nghèo, giúp hình thành thói quen uống sữa cho các em. Nhiều phụ huynh quan tâm đến sự phát triển của con em đã đến trao đổi với trường, sau đó rất an tâm khi nghe về chương trình. Còn một số phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn thì vui mừng vì bớt gánh nặng về kinh tế mà con em được giáo dục các thói quen tốt.”
Trước khi chương trình Sữa học đường được triển khai, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi và Vinamilk đã tổ chức tập huấn cho gần 1.000 giáo viên đến từ các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học trên địa bàn 6 huyện miền núi về cách bảo quản sữa, tổ chức uống sữa đúng cách, kiến thức dinh dưỡng...
Sữa học đường đã được nhiều tỉnh, thành đồng loạt tổ chức lại ngay khi học sinh quay lại trường sau “kỳ nghỉ” dài vì COVID-19. Một số địa phương cũng bắt đầu triển khai đề án như tháng 6 vừa qua, hơn 33.000 học sinh ở 6 huyện miền núi của Quảng Nam cũng được tỉnh và Vinamilk hỗ trợ kinh phí uống Sữa học đường.
Đến nay, chương trình Sữa học đường đã được Vinamilk đồng hành triển khai đến hàng triệu học sinh mầm non, tiểu học tại 22 tỉnh, thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Thuận... và trở thành một phần trong hoạt động giáo dục tại nhiều địa phương./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinamilk tiếp cận các thị trường xuất khẩu mới
12:36' - 01/07/2020
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk đang đa dạng hóa sản phẩm bằng việc sáp nhập, liên doanh, liên kết để tận dụng tối đa thế mạnh sẵn có của mình và đối tác.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu năm 2020 đạt 59.600 tỷ đồng
22:02' - 29/06/2020
Vinamilk đưa ra mục tiêu doanh thu cho năm 2020 là 59.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 10.690 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Hơn 1.300 trẻ em Hà Nội được chăm sóc dinh dưỡng từ Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam
18:08' - 29/06/2020
Trong năm 2020, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng 120.000 ly sữa, tương đương khoảng 865 triệu đồng cho hơn 1.300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Vinamilk thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất
10:00' - 29/06/2020
Vinamilk thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp trong báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2020”, thương hiệu dẫn đầu trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Khám phá thành phố Taxco - “thủ đô bạc” của Mexico
07:00'
Giữa những dãy núi trùng điệp của bang Guerrero (Mexico), có một thành phố nhỏ nhưng đầy mê hoặc là Taxco.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 12/7
05:00'
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 12/7 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 12/7, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 7, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.
-
Đời sống
Kết nối hỗ trợ, bảo vệ trẻ bị bạo hành tại Trường Mầm non Gia Thụy, Hà Nội
19:12' - 11/07/2025
Cô giáo chia sẻ, do cháu không ngủ trưa cô phạt, nhà trường mong muốn gia đình bỏ qua sự việc nhưng gia đình không đồng ý.
-
Đời sống
Hà Nội: Hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho 768.000 học sinh tiểu học
16:20' - 11/07/2025
Hà Nội dự kiến sử dụng tổng kinh phí hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học tại các trường công lập và tư thục ở thành phố.
-
Đời sống
Ngày Dân số Thế giới 11/7: Dân số thế giới sẽ đạt đỉnh vào giữa những năm 2080
15:47' - 11/07/2025
Ngày Dân số Thế giới là một sự kiện thường niên diễn ra vào ngày 11/7 hằng năm, nhằm nâng cao nhận thức của toàn thế giới về các vấn đề dân số toàn cầu.
-
Đời sống
Rùa biển quý hiếm bất ngờ trở lại Hòn Cau đẻ trứng
15:45' - 11/07/2025
Đây là lần thứ 2 trong năm, cá thể rùa mẹ nói trên quay lại Hòn Cau để đẻ trứng. Lần trước vào ngày 23/6 với ổ trứng có 108 trứng. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng.
-
Đời sống
Giữ hồn dân tộc qua những lớp học chữ Khmer
14:30' - 11/07/2025
Những năm qua cứ vào dịp hè, nhiều ngôi chùa Khmer trên địa bàn tỉnh An Giang đều mở các lớp dạy chữ Khmer, thu hút đông đảo học sinh tham gia học.
-
Đời sống
FPT Play sở hữu độc quyền bản quyền Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á Mandiri Cup 2025
13:33' - 11/07/2025
FPT Play vừa công bố trở thành đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền và sẽ phát sóng trọn vẹn giải ASEAN U23 Mandiri Cup2025 tại Việt Nam.
-
Đời sống
Đà Lạt - điểm đến tiết kiệm hàng đầu châu Á mùa Hè 2025
10:49' - 11/07/2025
Đà Lạt xuất hiện nổi bật trong top 5 điểm đến với chi phí phải chăng nhất châu Á mùa hè, cho thấy sức hút ngày càng lớn của thành phố cao nguyên.