Subaru Crosstrek Hoàn Toàn Mới có gì đặc biệt?

15:04' - 24/10/2024
BNEWS Chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2024, Subaru Crosstrek Hoàn Toàn Mới đã thu hút được sự chú ý của khách hàng với thiết kế trẻ trung và ấn tượng.

Subaru Crosstrek Hoàn Toàn Mới bứt phá mọi khuôn khổ với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, kết hợp cùng các đường nét tinh tế và thanh lịch tạo nên một diện mạo tổng thể đầy thu hút và ấn tượng dành cho những khách hàng độc lập.

Subaru Crosstrek sở hữu mặt ga-lăng, cản trước nổi bật và đậm chất thể thao. Hai bánh xe trước cũng được nới rộng khoảng cách để tăng cường sự ổn định, đồng thời tạo nên hình ảnh thời thượng và phong cách.

 

Điểm tô cho sự thu hút và cá tính của Crosstrek Hoàn Toàn Mới là những lựa chọn màu xe nổi bật, đặc biệt nhất là ba mã màu mới: Xanh Đại Dương, Cam Ánh Đỏ và Xanh Ghi Ánh Kim, cùng với các màu xe độc quyền khác của Subaru như Đỏ Pha Lê, Xanh Lam Ánh Kim, Xanh Da Trời, Trắng Ngọc Trai, Bạc Ánh Kim. Xám Bạc Ánh Kim, Đen Pha Lê. Bảng màu xe nổi bật lên đến 10 sắc thái cho phép khách hàng thỏa thích lựa chọn.

Các tấm ốp cản, vòm bánh xe và bệ bước hông xe không chỉ mang lại nét thể thao, mạnh mẽ mà còn phát huy những ưu điểm nhằm bảo vệ thân xe tránh trầy xước khi đi qua những địa hình khắc nghiệt. 

Ngoài ra, Crosstrek Hoàn Toàn Mới cũng được chế tạo dựa trên hệ khung gầm toàn cầu Subaru cho kết cấu khung xe cứng cáp, khoảng sáng gầm xe 220mm hàng đầu phân khúc.

Thiết kế cửa gió xe trước - sau không chỉ tăng thêm vẻ ngoài mạnh mẽ, mà còn giúp ngăn thân xe rung lắc bằng cách đẩy luồng khí cản ra xa thân xe. Việc này giúp xe di chuyển ổn định hơn, từ đó giảm bớt sự mệt mỏi cho tất cả hành khách trong xe.

Với khả năng phân bổ mô-men xoắn xuất sắc, công suất xe được phân bổ đồng đều đến cả bốn bánh xe nhờ vào hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian dối xứng (S-AWD) trứ danh, Crosstrek Hoàn Toàn Mới có thể dễ dàng đạt được hiệu suất vận hành cao trên nhiều địa hình và điều kiện mặt đường khác nhau.

Ở phần đầu xe của Subaru Crosstrek, sự thể thao và mạnh mẽ cũng được chú trọng với trang bị đèn pha LED điều chỉnh theo góc đánh lái, đèn pha thông minh lần đầu tiên được trang bị cho một mẫu xe của Subaru, tính năng đèn LED mở rộng góc chiếu trong cua giúp chiếu sáng thêm các góc chéo phía trước khi xe đang rẽ ở vận tốc dưới 35 km/h.

Đặc biệt, Subaru chính thức giới thiệu công nghệ EyeSight 4.0 cải tiến trên Subaru Crosstrek Hoàn Toàn Mới, đáp ứng cấp độ 2 công nghệ lái xe bán tự động. EyeSight là hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến hiện đại của Subaru, với điểm nhấn là bộ stereo camera hoạt động như một đôi mắt thứ hai giúp quan sát tình huống giao thông phía trước, hỗ trợ người lái và giảm thiểu khả năng xảy ra va chạm.

EyeSight 4.0 gồm 9 tính năng an toàn: Định tâm làn đường, cảnh báo và tránh chệch làn đường, cảnh báo đảo làn, đánh lái khẩn cấp tự động, kiểm soát bướm ga tránh va chạm, cảnh báo xe phía trước di chuyển, cùng với phanh tránh va chạm và kiểm soát hành trình thích ứng được cải tiến cho khả năng hoạt động tốt hơn nữa.

Subaru Crosstrek Hoàn Toàn Mới cũng được trang bị Phanh tự động khi lùi (RAB), giúp tự động áp dụng lực phanh khi cần thiết để phòng tránh va chạm phía sau xe khi Crosstrek đang lùi từ 1.5 đến 15km/h.

Subaru Crosstrek Hoàn Toàn Mới được trang bị 8 túi khí SRS, gồm 01 túi khí SRS đầu gối cho người lái, túi khí đệm ghế SRS cho hành khách phía trước.

Có thể nói, Crosstrek Hoàn Toàn Mới được trang bị đầy đủ mọi tính năng an toàn hiện đại nhất từ Subaru nhằm mang đến khả năng bảo vệ và hỗ trợ người lái tốt nhất.

Subaru Crosstrek Hoàn Toàn Mới sở hữu một khoang lái đậm chất kĩ thuật số với màn hình cảm ứng trung tâm thế hệ mới hiện đại.

Màn hình cảm ứng cỡ lớn (11.6 inch) với thiết kế kiểu màn hình máy tính bảng đặt dọc, tập trung toàn bộ thông tin của xe và hệ thống giải trí trên bảng điều khiển trung tâm. Các kết nối khác cũng được trang bị như cổng USB-A, USB-C, kết nối không dây qua Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth và kể cả sạc không dây.

Tuy vậy, các nút bấm cơ vẫn được giữ lại đối với những tác vụ thường xuyên như điều chỉnh âm lượng, điều hòa giúp người lái có thể thao tác trong khi đang lái xe mà không phải xao nhãng và rời mắt khỏi hướng đường xe đi.

Một điểm nhấn mới đáng chú ý khác là thiết kế hàng ghế trước công thái học mới nhằm mang đến sự thoải mái và hỗ trợ tối ưu cho lái xe và hành khách trên xe. Khoang cabin xe Crosstrek Hoàn Toàn Mới rộng và hiện đại khi được sử dụng những chất liệu cao cấp, ghế ngồi bọc da phối màu lạ mắt và độ bền cao.

Crosstrek Hoàn Toàn Mới cũng có thông số khoang hành lý ấn tượng (354L với bản xe i-S EyeSight/ 315L với bản xe e-Boxer Hybrid) và khả năng linh hoạt đáng kể khi gập hàng ghế sau. Khoang hành lý xe cũng được bổ sung các móc treo đồ trên cửa khoang hành lý, móc treo túi tiện lợi. 

Với X-MODE, Crosstrek Hoàn Toàn Mới có khả năng đối diện với những tình huống thử thách như các địa hình off-road hoặc di chuyển linh hoạt trong đô thị một cách tương đối dễ dàng. 

X-MODE cung cấp các chế độ lái có thể chọn cho đường đất, tuyết và bùn,… Tương tự Outback, chế độ X-MODE của Crosstrek hiện đã được tích hợp trên màn hình cảm ứng 11.6 inch độ phân giải cao.

Trên Crosstrek Hoàn Toàn Mới, X-MODE khi đã được kích hoạt cũng sẽ có chế độ chờ khi xe vượt quá vận tốc 40 km/h trở lên, và sẽ tự động khôi phục lại chế độ X-MODE được chọn khi tốc độ xe trở về mốc từ 35 km/h trở xuống. Tính năng này cho phép X-MODE có thể đáp ứng phù hợp với những thay đổi về điều kiện đường và giúp người lái chỉ cần tập trung vào việc lái và điều khiển xe.

Đặc biệt, chế độ lái Subaru SI (SI-DRIVE) hoạt động như một người bạn đồng hành, cung cấp các chế độ lái tùy chọn, gồm: Chế độ I (Thông minh) và chế độ S (Thể thao).

Chế độ lái I (Thông minh) giúp người dùng Subaru cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, trong khi chế độ S (Thể thao) tăng cường độ nhạy tăng tốc bằng cách thiết lập tốc độ động cơ cao hơn trong quá trình lái xe với tốc độ không đổi. 

Đáng chú ý, Subaru Crosstrek e-Boxer Hybrid nổi bật như là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc sử dụng mẫu động cơ Boxer có trang bị hệ thống hybrid.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục