Sức hút Halloween tại Tokyo

07:44' - 29/10/2023
BNEWS Mặc dù Chính quyền thủ đô Tokyo (Nhật Bản) thắt chặt an ninh và cảnh báo người dân không nên tụ tập quá đông tại một địa điểm dịp Halloween nhưng dường như không làm giảm sức hấp dẫn của lễ hội này.

Mặc dù Chính quyền thủ đô Tokyo (Nhật Bản) thắt chặt an ninh và cảnh báo người dân không nên tụ tập quá đông tại một địa điểm dịp Halloween nhưng dường như không làm giảm sức hấp dẫn của lễ hội này tại các địa điểm truyền thống của giới trẻ Nhật Bản, nhất là xung quanh ga Shibuya.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ghi nhận thực tế ngày 28/10 xung quanh khu vực nhà ga Shibuya, một trong các nhà ga lớn nhất Tokyo và cũng là địa điểm ưa thích của giới trẻ Nhật Bản cũng như du khách quốc tế dịp lễ hội Halloween, cho thấy các biện pháp đảm bảo an ninh đã được thắt chặt.

 

Theo đó, khoảng 300 cảnh sát, bao gồm cảnh sát chống bạo động và 150 tình nguyện viên được điều động trong khu giờ cao điểm để kiểm soát tình hình an ninh tại đây. Khu vực tượng đài chú chó trung thành Hachiko đã được phong tỏa, trong khi một đoạn đường của khu vực này đã được lực lượng cảnh sát trưng dụng để phục vụ công tác đảm bảo an ninh.

Đáng chú ý, các ngõ phố nhỏ, hẹp và dốc được đặc biệt chú ý đảm bảo an toàn. Điều này là nhằm tránh tái diễn thảm kịch giẫm đạp ở khu phố Itaewon (Hàn Quốc) hồi tháng 10/2022, khiến hơn 150 người đã thiệt mạng trong dịp lễ hội Halloween lần đầu tiên được tổ chức kể từ khi Hàn Quốc nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID-19.

Chính quyền thủ đô Tokyo đã khuyến cáo các cơ sở dịch vụ, cửa hàng tiện ích quanh nhà ga Shibuya hạn chế bán đồ uống có cồn từ 18h00 chiều hôm trước đến 5h00 sáng hôm sau trong vòng 3 ngày cao điểm của dịp lễ hội. Bên cạnh đó, các băng rôn khẩu hiệu cũng được treo trên khắp các tuyến phố xung quanh khu vực ga Shibuya, kêu gọi mọi người không sử dụng bia, rượu nơi công cộng.

Ông Yukio Higashiura, Trưởng Ban đảm bảo an ninh của quận Shibuya cho biết: “Đã có những hiểu nhầm lan truyền trên mạng xã hội rằng uống rượu đường phố là một nét văn hóa Nhật Bản, nhất là tại các dịp lễ hội. Chúng tôi kêu gọi du khách quốc tế nên thay đổi nhận thức này, vì có rất nhiều hệ lụy từ điều này như tăng lượng rác thải, cản trở giao thông hoặc mất trật tự công cộng”.

Mặc dù được khuyến cáo bằng khẩu hiệu lớn “Ga Shibuya không tổ chức các sự kiện dịp Halloween” nhưng từ tối ngày 28/10, dòng người đổ về khu vực này ngày càng đông, trong đó phần lớn là giới trẻ và du khách quốc tế.

Trong khi đó, tại các cửa hàng, siêu thị cũng nhộn nhịp khách hàng đến lựa chọn mua sắm đồ chơi, trang phục cho lễ hội hóa trang Halloween. Chuỗi của hàng Donkihote đã mở một không gian riêng giành cho những người yêu thích sự kiện này với đầy đủ các lựa chọn, từ trang phục cosplay các nhân vật nổi tiếng, đến mặt nạ, phụ kiện, đồ chơi, quà lưu niệm…

Với hàng loạt các biện pháp thắt chặt an ninh, Chính quyền quận Shibuya kỳ vọng về một lễ hội Halloween lành mạnh, vui tươi nhưng an toàn cho người dân và du khách quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục