Sức lan tỏa mạnh mẽ khi “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Giang cho biết, 10 năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được sự đồng thuận của cả cộng đồng và được tỉnh triển khai rộng khắp từ thành thị đến nông thôn, khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Cuộc vận động đã giúp người tiêu dùng nhận thức đúng về sản xuất kinh doanh, chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ trong nước, trong tỉnh; từng bước làm thay đổi tập quán mua sắm tiêu dùng của người dân và xây dựng văn hóa tiêu dùng dựa trên tinh thần yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc.
Các huyện, thành phố trong tỉnh đã đẩy mạnh phân phối hàng hóa đến địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện đưa hàng Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng.
Hiện Hà Giang đã có 7 sản phẩm được cấp chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể như: Cam sành Hà Giang, chè Shan tuyết Hà Giang, mật ong Bạc Hà Mèo Vạc, hồng không hạt Quản Bạ, Na Khê - Yên Minh, gạo Già Dui Xín Mần, thịt bò khô Đồng Văn; trong đó, 2 sản phẩm là cam sành Hà Giang và mật ong Bạc Hà Mèo Vạc đã có tem truy xuất nguồn gốc, giúp các hộ sản xuất tăng lợi nhuận và thúc đẩy phát triển kinh tế.
Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Nguyễn Mạnh Dũng, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở tỉnh Hà Giang qua 10 năm triển khai đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn bộc lộ một số tồn tại hạn chế như: chưa có chỉ tiêu phấn đấu cụ thể; tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn còn xuất hiện; quảng bá, giới thiệu hàng nông sản của tỉnh Hà Giang với thị trường trong nước và quốc tế chưa được quan tâm đúng mức…
Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thực sự hiệu quả, ông Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, thời gian tới, Hà Giang sẽ phát huy tính quyết liệt, hiệu quả của các cơ quan quản lý Nhà nước để hạn chế tối đa hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm thúc đẩy sản xuất, cạnh tranh lành mạnh.
Tỉnh đẩy mạnh thông tin tuyên truyền nâng cao chất lượng sản phẩm, nhất là sản phẩm nội địa sạch, an toàn; nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, đảm bảo phát triển bền vững; tăng cường liên kết theo chuỗi, phát triển hệ thống phân phối, kết nối cung cầu hàng hóa, tăng sức cạnh tranh.
Đặc biệt, phát triển mạnh các sản phẩm nghề truyền thống, sản xuất và tiêu thụ nhiều mặt hàng nông sản của Hà Giang như: Cam sành Hà Giang, chè Shan tuyết, mật ong Bạc Hà, cây dược liệu và các sản phẩm tinh chế từ dược liệu./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hiệu quả từ kết nối hàng Việt với người tiêu dùng
21:06' - 02/08/2019
sau 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng Việt đã được quảng bá rộng rãi và kết nối với người tiêu dùng một cách hiệu quả, thiết thực.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiếp tục lành mạnh hóa mạng lưới phân phối
16:26' - 02/08/2019
Sáng 2/8, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
-
Doanh nghiệp
Áp dụng công nghệ để quảng bá và gia tăng thị phần hàng Việt
06:01' - 01/08/2019
Để phát triển hàng Việt tại hệ thống phân phối, Saigon Co.op đã kiên trì quảng bá, cải tiến sáng tạo giúp hàng Việt ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam cũng như tăng thị phần.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu hướng tới tuần tăng đầu tiên sau hai tuần trượt dốc
19:22' - 26/04/2024
Chiều 26/4, giá dầu thế giới giao dịch ở mức cao hơn và đang trên đà hướng đến một tuần đi lên sau hai tuần giảm liên tiếp.
-
Hàng hoá
Giá đồng vượt mức 10.000 USD lần đầu tiên trong 2 năm
17:58' - 26/04/2024
Giá đồng thế giới ngày 26/4 đã phục hồi lên trên mức 10.000 USD/tấn lần đầu tiên trong 2 năm qua, nhờ nhu cầu toàn cầu tăng mạnh và nguồn cung khan hiếm.
-
Hàng hoá
Dự báo xuất khẩu gạo Việt Nam có thể vượt kế hoạch
15:45' - 26/04/2024
Với lượng xuất khẩu gạo trong 4 tháng đầu năm 2024 đạt trên 3 triệu tấn, khả năng còn lại của tháng 5 và tháng 6 sẽ vượt dự kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
-
Hàng hoá
Nông dân Mỹ Latinh mở rộng diện tích trồng ca cao giữa lúc giá tăng kỷ lục
07:49' - 26/04/2024
Các số liệu trong ngành cho thấy, nông dân tại các thị trường cung cấp ca cao chính của khu vực như Ecuador, Brazil, Peru và Colombia đang tích cực mua hạt giống và mở rộng diện tích đất trồng ca cao.
-
Hàng hoá
Lễ 30/4 và 1/5, nhiều loại hải sản ở Trà Vinh tăng giá
13:19' - 25/04/2024
Giá một số loại cua biển, ngao, vọp, sò huyết, tôm càng xanh ở Trà Vinh đã bắt đầu tăng trong 3 ngày vừa qua. Việc hải sản tăng giá là do nhu cầu người tiêu dùng tăng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
-
Hàng hoá
Lưu ý về nhãn mác với thực phẩm Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Singapore
13:12' - 25/04/2024
Các sản phẩm này đang được bày bán trên thị trường Singapore nhưng nhãn mác không ghi rõ có trứng trong thành phần của sản phẩm.
-
Hàng hoá
Nga hạ dự báo giá xuất khẩu dầu thô xuống 65 USD/thùng
09:24' - 25/04/2024
Bộ Kinh tế Nga đã hạ dự báo giá xuất khẩu dầu thô của nước này trong ba năm tới xuống còn 65 USD/thùng, hãng tin Reuters vừa cho biết.
-
Hàng hoá
Xung đột tại Trung Đông hạ nhiệt kéo giá dầu thế giới đi xuống
08:01' - 25/04/2024
Giá dầu thế giới sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 24/4, do lo ngại về xung đột ở Trung Đông dịu xuống và hoạt động kinh doanh ở Mỹ chậm lại.
-
Hàng hoá
Tuyển chọn được 8 mẫu cà phê Arabica ngon nhất Việt Nam
18:40' - 24/04/2024
Các mẫu cà phê lọt vào vòng chung kết sẽ được chấm bởi các giám khảo là các chuyên gia cà phê đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.