Sức lan tỏa mạnh mẽ khi “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Giang cho biết, 10 năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được sự đồng thuận của cả cộng đồng và được tỉnh triển khai rộng khắp từ thành thị đến nông thôn, khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Cuộc vận động đã giúp người tiêu dùng nhận thức đúng về sản xuất kinh doanh, chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ trong nước, trong tỉnh; từng bước làm thay đổi tập quán mua sắm tiêu dùng của người dân và xây dựng văn hóa tiêu dùng dựa trên tinh thần yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc.
Các huyện, thành phố trong tỉnh đã đẩy mạnh phân phối hàng hóa đến địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện đưa hàng Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng.
Hiện Hà Giang đã có 7 sản phẩm được cấp chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể như: Cam sành Hà Giang, chè Shan tuyết Hà Giang, mật ong Bạc Hà Mèo Vạc, hồng không hạt Quản Bạ, Na Khê - Yên Minh, gạo Già Dui Xín Mần, thịt bò khô Đồng Văn; trong đó, 2 sản phẩm là cam sành Hà Giang và mật ong Bạc Hà Mèo Vạc đã có tem truy xuất nguồn gốc, giúp các hộ sản xuất tăng lợi nhuận và thúc đẩy phát triển kinh tế.
Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Nguyễn Mạnh Dũng, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở tỉnh Hà Giang qua 10 năm triển khai đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn bộc lộ một số tồn tại hạn chế như: chưa có chỉ tiêu phấn đấu cụ thể; tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn còn xuất hiện; quảng bá, giới thiệu hàng nông sản của tỉnh Hà Giang với thị trường trong nước và quốc tế chưa được quan tâm đúng mức…
Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thực sự hiệu quả, ông Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, thời gian tới, Hà Giang sẽ phát huy tính quyết liệt, hiệu quả của các cơ quan quản lý Nhà nước để hạn chế tối đa hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm thúc đẩy sản xuất, cạnh tranh lành mạnh.
Tỉnh đẩy mạnh thông tin tuyên truyền nâng cao chất lượng sản phẩm, nhất là sản phẩm nội địa sạch, an toàn; nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, đảm bảo phát triển bền vững; tăng cường liên kết theo chuỗi, phát triển hệ thống phân phối, kết nối cung cầu hàng hóa, tăng sức cạnh tranh.
Đặc biệt, phát triển mạnh các sản phẩm nghề truyền thống, sản xuất và tiêu thụ nhiều mặt hàng nông sản của Hà Giang như: Cam sành Hà Giang, chè Shan tuyết, mật ong Bạc Hà, cây dược liệu và các sản phẩm tinh chế từ dược liệu./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hiệu quả từ kết nối hàng Việt với người tiêu dùng
21:06' - 02/08/2019
sau 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng Việt đã được quảng bá rộng rãi và kết nối với người tiêu dùng một cách hiệu quả, thiết thực.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiếp tục lành mạnh hóa mạng lưới phân phối
16:26' - 02/08/2019
Sáng 2/8, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
-
Doanh nghiệp
Áp dụng công nghệ để quảng bá và gia tăng thị phần hàng Việt
06:01' - 01/08/2019
Để phát triển hàng Việt tại hệ thống phân phối, Saigon Co.op đã kiên trì quảng bá, cải tiến sáng tạo giúp hàng Việt ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam cũng như tăng thị phần.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu lấy lại đà tăng nhờ kỳ vọng đàm phán thương mại Mỹ-Trung
16:54'
Giá dầu đã tăng trở lại trong phiên chiều 13/10, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng ở phiên giao dịch trước đó.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng 1% sau đợt bán tháo do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung
10:41'
Giá dầu đã phục hồi một phần vào sáng 13/10 sau khi chạm mức thấp nhất năm tháng trong phiên trước đó.
-
Hàng hoá
Giá dầu suy yếu khi căng thẳng tại Trung Đông hạ nhiệt
10:37'
Giá cà phê Arabica và Robusta đồng loạt giảm mạnh khi nguồn cung toàn cầu được cải thiện và kỳ vọng thương mại giữa Mỹ - Brazil khởi sắc.
-
Hàng hoá
Mỹ tăng dự trữ khoáng sản chiến lược để đối phó Trung Quốc
21:57' - 12/10/2025
Lầu Năm Góc đang xúc tiến kế hoạch mua tới 1 tỷ USD các loại khoáng sản chiến lược để bổ sung kho dự trữ phục vụ ngành công nghiệp quốc phòng.
-
Hàng hoá
Giống hồ tiêu – nút thắt trong chuỗi giá trị tỷ đô
16:57' - 12/10/2025
Dù lọt vào nhóm các mặt hàng nông sản tỷ đô, giá trị xuất khẩu sau 9 tháng năm 2025 gần 1,3 tỷ USD nhưng hồ tiêu Việt Nam đang phải đối mặt với thách thức lớn từ vấn đề giống cây trồng.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2025
12:55' - 11/10/2025
Thị trường dầu thế giới khép lại tuần giao dịch với tâm lý giằng co rõ nét, khi giới đầu tư liên tục chuyển trạng thái từ kỳ vọng sang phòng thủ.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm dần sau thỏa thuận ngừng bắn Israel - Hamas
17:23' - 10/10/2025
Giá dầu hạ trong phiên chiều 10/10 nối tiếp đà giảm 1,6% của phiên trước đó khi rủi ro chính trị giảm dần sau khi Israel và Hamas đạt được giai đoạn đầu tiên trong kế hoạch chấm dứt xung đột tại Gaza.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm mạnh, kim loại đồng loạt tăng
08:53' - 10/10/2025
Đóng cửa, chỉ số MXV-Index giảm 0,7% xuống 2.276 điểm, phản ánh tâm lý thận trọng nhưng vẫn chọn lọc các cơ hội sinh lời.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm sau khi Israel và Hamas đạt thỏa thuận ngừng bắn
07:28' - 10/10/2025
Giá dầu thế giới giảm trong phiên giao dịch ngày 9/10, sau khi Israel và phong trào Hamas ký thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.