Sức lan tỏa mạnh mẽ khi “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Giang cho biết, 10 năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được sự đồng thuận của cả cộng đồng và được tỉnh triển khai rộng khắp từ thành thị đến nông thôn, khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Cuộc vận động đã giúp người tiêu dùng nhận thức đúng về sản xuất kinh doanh, chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ trong nước, trong tỉnh; từng bước làm thay đổi tập quán mua sắm tiêu dùng của người dân và xây dựng văn hóa tiêu dùng dựa trên tinh thần yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc.
Các huyện, thành phố trong tỉnh đã đẩy mạnh phân phối hàng hóa đến địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện đưa hàng Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng.
Hiện Hà Giang đã có 7 sản phẩm được cấp chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể như: Cam sành Hà Giang, chè Shan tuyết Hà Giang, mật ong Bạc Hà Mèo Vạc, hồng không hạt Quản Bạ, Na Khê - Yên Minh, gạo Già Dui Xín Mần, thịt bò khô Đồng Văn; trong đó, 2 sản phẩm là cam sành Hà Giang và mật ong Bạc Hà Mèo Vạc đã có tem truy xuất nguồn gốc, giúp các hộ sản xuất tăng lợi nhuận và thúc đẩy phát triển kinh tế.
Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Nguyễn Mạnh Dũng, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở tỉnh Hà Giang qua 10 năm triển khai đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn bộc lộ một số tồn tại hạn chế như: chưa có chỉ tiêu phấn đấu cụ thể; tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn còn xuất hiện; quảng bá, giới thiệu hàng nông sản của tỉnh Hà Giang với thị trường trong nước và quốc tế chưa được quan tâm đúng mức…
Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thực sự hiệu quả, ông Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, thời gian tới, Hà Giang sẽ phát huy tính quyết liệt, hiệu quả của các cơ quan quản lý Nhà nước để hạn chế tối đa hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm thúc đẩy sản xuất, cạnh tranh lành mạnh.
Tỉnh đẩy mạnh thông tin tuyên truyền nâng cao chất lượng sản phẩm, nhất là sản phẩm nội địa sạch, an toàn; nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, đảm bảo phát triển bền vững; tăng cường liên kết theo chuỗi, phát triển hệ thống phân phối, kết nối cung cầu hàng hóa, tăng sức cạnh tranh.
Đặc biệt, phát triển mạnh các sản phẩm nghề truyền thống, sản xuất và tiêu thụ nhiều mặt hàng nông sản của Hà Giang như: Cam sành Hà Giang, chè Shan tuyết, mật ong Bạc Hà, cây dược liệu và các sản phẩm tinh chế từ dược liệu./.
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Hiệu quả từ kết nối hàng Việt với người tiêu dùng
21:06' - 02/08/2019
sau 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng Việt đã được quảng bá rộng rãi và kết nối với người tiêu dùng một cách hiệu quả, thiết thực.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiếp tục lành mạnh hóa mạng lưới phân phối
16:26' - 02/08/2019
Sáng 2/8, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
-
Doanh nghiệp
Áp dụng công nghệ để quảng bá và gia tăng thị phần hàng Việt
06:01' - 01/08/2019
Để phát triển hàng Việt tại hệ thống phân phối, Saigon Co.op đã kiên trì quảng bá, cải tiến sáng tạo giúp hàng Việt ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam cũng như tăng thị phần.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá gạo Nhật Bản có thể hạ nhiệt sau khi chính phủ mở kho dự trữ
20:20' - 05/07/2025
Theo dữ liệu mới nhất từ Tổ chức Hỗ trợ Nguồn cung Ổn định Lúa gạo, niềm tin của các thương nhân gạo Nhật Bản về triển vọng giá đã sụt giảm nghiêm trọng.
-
Hàng hoá
OPEC+ nhất trí tiếp tục tăng sản lượng dầu
18:27' - 05/07/2025
Ngày 5/7, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) thông báo quyết định tiếp tục tăng sản lượng dầu mỏ trong tháng 8.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong khi chờ quyết sách từ OPEC+
14:09' - 05/07/2025
Tính cả tuần, giá dầu Brent tăng khoảng 0,8% và dầu WTI tăng khoảng 1,5% so với cuối tuần trước, đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp
-
Hàng hoá
Nguồn cung cà phê toàn cầu có thể phục hồi trong ba năm tới
07:36' - 05/07/2025
Nguồn cung cà phê toàn cầu hiện đang eo hẹp do tình trạng thâm hụt sản lượng kéo dài nhiều năm, do tác động của tình hình thời tiết khắc nghiệt.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á giảm nhẹ trước thềm cuộc họp OPEC+
15:32' - 04/07/2025
Trong phiên giao dịch chiều 4/7, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 35 xu Mỹ, xuống còn 68,45 USD/thùng. Trong khi , giá WTI giảm 25 xu Mỹ, còn 66,75 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá nhiều mặt hàng nguyên liệu công nghiệp bật tăng
09:51' - 04/07/2025
Giá nhiều mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp đã quay đầu bật tăng, trong đó, giá đường tăng vọt tới 5%.
-
Hàng hoá
Hai nhân tố đẩy giá dầu thế giới đi xuống phiên 3/7
08:10' - 04/07/2025
Thời hạn tạm dừng áp thuế quan cao hơn của Tổng thống Donald Trump sẽ kết thúc vào ngày 9/7, trong khi một số đối tác thương mại lớn như Liên minh châu Âu và Nhật Bản vẫn chưa đạt được thỏa thuận.
-
Hàng hoá
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu
19:56' - 03/07/2025
Hội chợ có quy mô 300 gian hàng của trên 150 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng đạt chứng nhận OCOP như chè, cà phê, hàng lưu niệm, các sản phẩm dược liệu, trầm hương, tinh dầu, tinh bột nghệ...
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á đi xuống do bất ổn thuế quan
17:12' - 03/07/2025
Giá dầu châu Á giảm trong phiên giao dịch chiều 3/7 sau khi tăng 3% trong phiên trước đó do các nhà đầu tư lo ngại Mỹ có thể tái áp thuế cao hơn.