Sudan nhận khoản tài trợ hàng trăm triệu USD để trả nợ AfDB

08:40' - 07/05/2021
BNEWS Bộ Tài chính Sudan đã ký một thỏa thuận về khoản vay với số tiền 425 triệu USD để giải quyết các khoản nợ của mình với AfDB.

Sudan thông báo rằng nước này đã nhận được khoản vay hàng trăm triệu USD từ Vương quốc Anh, Thụy Điển và Ireland để giải quyết các khoản nợ của mình tại Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB).
Nền kinh tế Sudan đã sụp đổ trong thời kỳ của nhà lãnh đạo chuyên quyền Omar al-Bashir, người bị lật đổ vào tháng 4/2019, vì các lệnh trừng phạt hàng thập kỷ của Mỹ, quản trị kém và xung đột vũ trang.

Một chính phủ chuyển tiếp đã được thành lập sau khi ông Bashir sụp đổ và một trong những nhiệm vụ chính của chính phủ này là đưa nền kinh tế quay trở lại đúng hướng.
Bộ Tài chính Sudan đã ký một thỏa thuận về khoản vay với số tiền 425 triệu USD để giải quyết các khoản nợ của mình với AfDB.

Bộ này cho biết trong một tuyên bố và nói thêm rằng nguồn tài trợ đến từ 3 quốc gia gồm Vương quốc Anh, Thụy Điển và Ireland.

Bộ Tài chính Sudan cũng đã ký một thỏa thuận riêng về việc AfDB sẽ phân bổ 2,7 triệu USD để hỗ trợ các cải cách kinh tế và tài chính.
Vào tháng Tư vừa qua, Mỹ và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã kêu gọi hơn 20 quốc gia ủng hộ xóa nợ cho Sudan, và nhấn mạnh rằng nước này đã đạt được những tiến bộ trong việc thực hiện cải cách kinh tế vĩ mô.

Hồi tháng 1/2021, Washington cho biết cũng đã hỗ trợ 1,15 tỷ USD cho Sudan để giúp nước này trả nợ cho Ngân hàng Thế giới.

Việc hỗ trợ này được thực hiện ngay sau khi Mỹ loại Sudan khỏi danh sách đen các quốc gia bị cáo buộc hỗ trợ khủng bố, vốn đồng nghĩa với các lệnh trừng phạt và cản trở đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục