Sumitomo Mitsui "săn lùng" thị trường hứa hẹn lợi nhuận cao

20:29' - 11/12/2023
BNEWS Theo Nikkei Asia, ngày 11/12, tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui (SMFG) cho biết sẽ chi 20 tỷ yen (136 triệu USD) để mua 51% cổ phần của hai công ty cho vay mua ô tô của Indonesia.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các ngân hàng lớn của Nhật Bản đang chuyển sang tìm kiếm lợi nhuận tại thị trường đông dân nhất Đông Nam Á.

Trong thương vụ này, công ty con của SMFG là Bank BTPN sẽ sở hữu cổ phần của Oto Multiartha, một công ty cho vay mua ô tô, và Summit Oto Finance, công ty chuyên cho vay mua xe máy, mô tô.

Thương vụ này dự kiến sẽ kết thúc vào đầu năm 2024. Oto Multiartha và Summit Oto Finance có tài sản khoảng 20.000 tỷ rupiah (1,2 tỷ USD) và hoạt động với khoảng 190 văn phòng.

 

SMFG dự đoán nhu cầu vay mua ô tô sẽ ngày càng tăng khi dân số đang trên đà bùng nổ ở một quốc gia phụ thuộc nhiều vào ô tô như Indonesia.

Tập đoàn cũng hy vọng thương vụ trên sẽ tạo ra sự phối hợp với hoạt động kinh doanh cho vay cá nhân của BTPN khi BTPN và các công ty cho vay mua ô tô bắt đầu chia sẻ khách hàng, lên kế hoạch cho vay cá nhân chung và sử dụng ứng dụng ngân hàng kỹ thuật số của BTPN.

Thương vụ này diễn ra sau thông báo của Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ vào tháng 6/2023 về việc mua lại một công ty cho vay mua ô tô lớn của Indonesia. MUFG dự kiến sẽ trở thành công ty cho vay ô tô lớn nhất đất nước này xét về dư nợ, bao gồm cả các khoản cho vay mua xe hai bánh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục