Sửng sốt cây me trăm tuổi giá 3,5 tỷ đồng

16:39' - 22/01/2017
BNEWS Một cây me hơn trăm tuổi được nghệ nhân cây cảnh Võ Văn Hai (Thủ Đức, TP.HCM) rao bán với giá 3,5 tỷ đồng đã gây “sốt” trên thị trường cây cảnh vào dịp cận Tết Nguyên đán này.
Cây me có hình dáng “thác đổ, mây bay” được ông Võ Văn Hai rao bán với giá 3,5 tỷ đồng
Vị chủ nhân của cây me chăm chút, tưới cây

Cây me có kiểu dáng độc đáo, lạ mắt tựa hồ như “thác đổ, mây bay”. Với phần thân cây nhìn như 1 ngọn thác chảy. Cành cây nhiều tầng, xòe ra trông như một ngọn núi, xen kẽ là những quả me chín mọng. Gốc cây sần sùi tạo nên hình dáng lạ, đẹp mắt.

Theo ông Võ Văn Hai cho biết: “ Cây me này có chiều cao khoảng 3m, tán rộng 4,5 m được trồng chậu lớn với trọng lượng khoảng 5 tấn”.

Ông Hai cho biết thêm: “Cây me này được ông mua từ một người quen ở miền Trung hơn 10 năm trước. Tại thời điểm đó, chủ nhân cũ cho biết tuổi đời của cây me này đã hơn 100 năm”.

Mới đây, có khách hàng đã đến trả giá cây me này với giá hơn 2 tỷ, nhưng do chưa được giá mong đợi nên ông Hai chưa bán.

Theo đánh giá của các nghệ nhân chơi cây cảnh lâu năm, cây me “khủng” của ông Võ Văn Hai được xem là một trong những cây me “quý hiếm” trên thị trường cây cảnh ở TP. Hồ Chí Minh trong dịp Tết năm nay.

Một nhánh cây vươn ra cùng với bộ gốc, thân to lớn với nhiều u nổi sần sùi in hằn “vết tích” thời gian của cây me hơn 100 năm tuổi này
Gốc cây lớn có bán kính dài khoảng 1,5m2 được trồng trong chậu lớn với trọng lượng 5 tấn
Thân cây me hơn 100 tuổi giống như dòng thác chảy
Nhiều tầng lá, mỗi tầng đều có những quả me chín mọng, rung rinh trước gió
Thân cây có nhiều u nổi,
sần sùi
Nhìn xa, cây me giống như một ngọn núi hùng vĩ
Nhìn xa, cây me giống như một ngọn núi hùng vĩ
Nhìn xa, cây me giống như một ngọn núi hùng vĩ

>>> Hoa "mai chúa" hút hồn khách những ngày giáp Tết

>>> Lan hồ điệp nhuộm màu giá vài chục triệu đắt khách dịp Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục