SUV điện VinFast VF 7- xe nhỏ mà "có võ"

08:50' - 08/12/2023
BNEWS Sau thời gian chờ đợi, mẫu xe VinFast VF 7 đã chính thức trình làng, mang đến sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng yêu xe. VF 7 không chỉ được đánh giá cao về thiết kế mà còn về công nghệ và khả năng vận hành.

Thiết kế ngoại thất đỉnh cao

VinFast VF 7 thuộc phân khúc C, là mẫu xe thứ 6, hoàn thiện dải sản phẩm SUV thuần điện thông minh, đủ các phân khúc từ A đến E của VinFast. Thiết kế hiện đại với những đường nét thể thao, những góc cắt táo bạo cùng với cụm đèn LED hình cánh chim quen thuộc đã khiến VF 7 trở thành một trong những mẫu xe được nhiều người quan tâm đánh giá cao.

Qua trải nghiệm thực tế, VinFast VF 7 bên ngoài đẹp hơn so với ảnh rất nhiều, xe nhỏ, thiết kế theo xu hướng tương lai, ngoại và nội thất xe đã được hoàn thiện khá hơn so với các mẫu xe trước.

 

Với chiều dài 4.545mm (chiều dài cơ sở 2.840 mm), rộng 1.890mm, cao 1.635,75mm và khoảng sáng gầm xe 190 mm. Kích thước nhỏ hơn so với VF 8, nhưng xe vẫn giữ được sự hầm hố và thu hút. Đầu và đuôi xe được định vị nổi bật bởi dải đèn LED hình cánh chim đặc trưng của VinFast.

Mui xe vuốt xuôi về phía sau kiểu coupe, cùng hốc bánh xe lớn, la-zăng hợp kim lên tới 20 inch, góp phần tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ và thể thao. Dải đèn LED cùng với la-zăng hợp kim 20 inch làm nổi bật đầu và đuôi xe, tạo nên một diện mạo đẳng cấp.

Nội thất hướng tới người lái, sức mạnh làm chủ cuộc đua

Bước vào bên trong, VF 7 sở hữu không gian nội thất khoáng đạt, rộng rãi với dàn ghế được bọc da cao cấp, không gian nội thất của VF 7 được thiết kế hướng tới người lái. Ghế da êm ái, vô lăng D-cut được bọc to cầm mắm thích, màn hình HUD hiển thị thông tin sắc nét, đảm bảo tập trung tối đa khi lái xe.

Nổi bật ở khoang lái là màn hình giải trí cảm ứng trung tâm cỡ lớn lên tới 12,9 inch, hướng về người lái chứ không nằm chính diện như các mẫu xe trước. Bên dưới màn hình trung tâm là dàn phím bấm chuyển số được thiết kế tinh tế như những phím đàn piano.

VinFast VF 7 không chỉ đẹp về thiết kế thời trang mà còn mạnh mẽ với công suất 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.  Trải nghiệm VinFast VF 7 Plus trong khoảng thời gian ngắn cho thấy, ở chế độ lái Eco chiếc xe mang lại trải nghiệm nhẹ nhàng, nhưng với chế độ Sport, chiếc xe lao đi như một cơn gió đúng nghĩa, cảm giác tăng tốc như VF8 hơn 400 mã lực.

Chạy gắt ở những đoạn ôm của 70-80km hệ thống treo bám đường rất tốt, người ngồi trong xe không có cảm giá bị say xe hay khi ôm cua không bị nghiêng người, gia tốc mạnh, chạy chế độ bình thường kéo từ 0 lên 70-80 rất nhanh là điểm cộng.

Thêm điểm cộng là trọng lượng của xe nhẹ hơn gần 1 tấn so với xe VF8 tỏ vẻ nhanh và thanh thoát hơn, xe mạnh, xác xe nhẹ cho kết quả chưa đến 0,6 giây để tăng tốc lên 100 km/giờ, không thấy trọng lượng của xe nặng thể hiện trên chân ga.

Khi đạp ga tăng tốc chiếc xe lướt dứt khoát mà không bị giật, hay lắc mạnh, khi giảm tốc hay đạp phanh không có hiện tượng bị khựng hay giật. Khả năng tăng tốc ấn tượng, đường ôm cua không gặp vấn đề, và trọng lượng nhẹ giúp VF 7 thể hiện khả năng vận hành xuất sắc.

Đặc biệt, khả năng cách âm và giảm xóc của VF 7 đã tốt hơn nhiều so với VF 8 trước đó. Nếu so sánh ở cùng phân khúc C-SUV trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng, VF 7 thuộc hàng nhỏ mà "có võ" trong các xe cùng tầm giá và khó có thể tìm ra đối thủ có thể mang lại cảm giác tốc độ mạnh đến vậy.

VF 7 có 2 tùy chọn phiên bản

VinFast ra mắt thị trường với 2 phiên bản Base và Plus. VF 7 phiên bản Base được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 130 kW (tương đương 174 mã lực), mô-men xoắn cực đại 250 Nm cùng bộ pin dung lượng 59,6 kWh, có khả năng di chuyển quãng đường tối đa 375 km/lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP).

Trong khi đó, VF 7 phiên bản Plus hai động cơ điện có tổng công suất tối đa lên tới 260 kW (tương đương 349 mã lực), mô-men xoắn cực đại 500 Nm, cùng hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian, biến mẫu xe này thành cỗ máy mạnh nhất phân khúc. Kết hợp với bộ pin dung lượng 75,3 kWh, xe có thể di chuyển quãng đường tối đa lên tới 431 km/lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP).

Quãng đường di chuyển tối đa sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn WLTP của phiên bản Base là 375 km (dung lượng pin 59,6 kWh) và của bản Plus là 431 km (dung lượng pin 75,3 kWh), chi phí năng lượng trung bình trên mỗi km di chuyển của VF 7 cũng thấp hơn so với xe xăng giúp tối ưu kinh tế cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng.

VinFast VF 7 được trang bị nhiều tính năng an toàn như 8 túi khí, ABS, EBD, Hỗ trợ phanh khẩn cấp, và hệ thống kiểm soát lực kéo. Phiên bản Plus còn đi kèm với hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS với 11 tính năng cơ bản và 15 tính năng nâng cao, đặt VinFast VF 7 vào hàng đầu về an toàn trong phân khúc.

Cả hai phiên bản đều sở hữu gói dịch vụ thông minh VF Connect, với trợ lý ảo có khả năng tương tác bằng giọng nói tiếng Việt, hỗ trợ điều khiển xe và nhiều tính năng thông minh khác. Điều này tạo ra sự khác biệt đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc.

VinFast VF 7 không chỉ là một chiếc xe điện, mà là biểu tượng của sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế đẳng cấp và hiệu suất đỉnh cao. Với giá trị vượt trội, VF 7 hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV điện, mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời và an toàn tuyệt đối.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục