T-Mobile điều tra vụ rao bán thông tin hơn 100 triệu khách hàng

13:45' - 16/08/2021
BNEWS Các dữ liệu được rao bán bao gồm những thông tin như số bảo hiểm xã hội, số điện thoai, tên, địa chỉ nhà/cơ quan, thông tin giấy phép lái xe.

T-Mobile, nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu của Mỹ, ngày 15/8, thông báo hãng đang điều tra tính xác thực của một bài đăng trên diễn đàn trực tuyến rao bán các dữ liệu cá nhân của hơn 100 triệu khách hàng.

Các dữ liệu được rao bán bao gồm những thông tin như số bảo hiểm xã hội, số điện thoai, tên, địa chỉ nhà/cơ quan, thông tin giấy phép lái xe.

Dù không nêu rõ trong bài đăng nguồn gốc những dữ liệu nhưng người rao bán đã xác nhận với trang tin công nghệ Vice.com (Mỹ) các dữ liệu được lấy từ danh sách khách hàng của T-Mobile.

Người bán ra giá 6 bitcoin (277.000 USD) cho một gói dữ liệu chứa khoảng 30 triệu mã số bảo hiểm xã hội và bằng lái xe. Trong khi đó, những dữ liệu còn lại sẽ được giao dịch riêng.

Người phát ngôn của T-Mobile cho biết hãng đã tiến hành điều tra để xác thực thông tin sau khi nhận được những báo cáo về bài đăng trên.

T-Mobile, có trụ sở chính đặt tại Bellevue, Washington, trong vùng đô thị Seattle, là nhà khai thác mạng không dây chính ở Mỹ, dẫn đầu trong cung cấp dịch vụ 5G. Theo cập nhật trên trang web chính thức, T-Mobile là nhà mạng lớn thứ 3 ở Mỹ với 72,6 triệu khách hàng trong tài khóa 2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục