Tác động từ cuộc chiến thương mại đối với kinh tế Mỹ

07:08' - 01/10/2019
BNEWS Các chuyên gia phân tích thuộc S&P Global Ratings thừa nhận cuộc chiến thương mại với Trung Quốc đang làm giảm những kỳ vọng về tăng trưởng kinh tế của Mỹ.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ sẽ giảm xuống còn 1,7% trong năm 2020. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo dự báo của S&P Global Ratings, tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế số một thế giới sẽ giảm xuống còn 1,7% trong năm 2020.

Các nhà kinh tế của công ty này cũng dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ giảm xuống 2,3% trong năm nay, thấp hơn mức kỳ vọng 2,5%, đồng thời cho rằng cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung là một trong những nguyên nhân chính.

Theo nhận định của chuyên gia Ann Bovino, nhà kinh tế trưởng của S&P Global Ratings, cuộc chiến thương mại với Trung Quốc đang gây ra những tác động bất chấp chi tiêu tiêu dùng, thị trường lao động và nhà ở của Mỹ rất mạnh.

Các quan chức Mỹ và Trung Quốc dự kiến gặp nhau tại Washington vào tuần tới để tìm kiếm một giải pháp cho cuộc chiến thương mại, trong đó bao gồm việc tăng thuế đối với hàng trăm tỷ USD hàng hóa được giao dịch giữa hai nước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên kế hoạch tăng thuế đối với 250 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc vào ngày 15/10, chỉ vài ngày sau cuộc đàm phán.

Theo giới phân tích, những dự báo về tăng trưởng kinh tế chậm lại có thể gây ra “rắc rối” cho Tổng thống Trump.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Trump từng đưa ra cam kết về tỉ lệ tăng trưởng kinh tế lên tới mức "5 hoặc thậm chí 6%". Nhà Trắng sau đó đã “điều chỉnh” mức kỳ vọng ở con số tăng trưởng 3% mỗi năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục