Tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam
Mục tiêu của Đề án nhằm xây dựng Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) thành tập đoàn kinh tế mạnh có trình độ công nghệ, mô hình quản trị theo hướng hiện đại và chuyên môn hóa cao; cơ cấu tổ chức gọn nhẹ, hợp lý; nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh; hoạt động hiệu quả, bền vững.
Cùng với đó, Tập đoàn giữ vai trò chủ đạo trong việc đảm bảo đáp ứng nhu cầu than sản xuất trong nước cho các ngành kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp, vừa đảm bảo lợi ích của Chủ sở hữu, vừa đảm bảo lợi ích của người lao động và cộng đồng nhằm phát triển bền vững.
Theo Đề án, ngành nghề kinh doanh chính của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam là công nghiệp than; công nghiệp khoáng sản - luyện kim; công nghiệp điện; vật liệu nổ công nghiệp.Ngành, nghề có liên quan đến ngành, nghề kinh doanh chính của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam là công nghiệp cơ khí; công nghiệp hóa chất; công nghiệp vật liệu xây dựng; quản lý, khai thác cảng; vận tải, hoa tiêu, kho bãi; xây dựng công trình mỏ, dân dụng, công nghiệp, giao thông; thăm dò, khảo sát địa chất; tư vấn kỹ thuật, khoa học công nghệ và đầu tư; giám định hàng hóa; đào tạo, y tế; phòng ngừa, ứng cứu, xử lý, khắc phục sự cố mỏ; hoạt động bảo vệ và hoàn nguyên môi trường.
Theo Kế hoạch sắp xếp của Đề án này, các doanh nghiệp cổ phần hóa giai đoạn 2017-2020 gồm: Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam: Nhà nước nắm giữ trên 65% vốn điều lệ (cổ phần hóa vào năm 2019); Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải: Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nắm giữ 75% vốn điều lệ; Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng: Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nắm giữ từ 65% vốn điều lệ trở lên; Viện cơ khí năng lượng và mỏ: Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nắm giữ 51% vốn điều lệ; Công ty TNHH MTV Nhôm Đắk Nông (hình thành từ việc chuyển đổi Công ty Nhôm Đắk Nông): Cổ phần hóa theo chỉ đạo của Chính phủ tại Văn bản số 484a/VPCP-CN ngày 28/2/2017. 16 đơn vị của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam sẽ giữ nguyên tổ chức, cơ chế hoạt động và nằm trong cơ cấu Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam; 8 đơn vị thực hiện sáp nhập, hợp nhất, giải thể, sắp xếp, tổ chức lại.5 doanh nghiệp do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nắm giữ 100% vốn điều lệ gồm: Tổng công ty Công nghiệp hóa chất mỏ; Viện Khoa học công nghệ mỏ; Trường cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam; Bệnh viện Than - Khoáng sản; Tạp chí Than - Khoáng sản. Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nắm giữ từ 65% vốn điều lệ trở lên tại ba Công ty cổ phần: Than Vàng Danh, Than Hà Tu, Than Mông Dương./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho ý kiến về đề án tái cơ cấu ngành du lịch
19:47' - 30/11/2017
Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, tái cơ cấu phải xuất phát từ sản phẩm du lịch, tiếp đến là thị trường, nhân lực, đầu tư hạ tầng, quản lý các điểm đến…
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Hà Giang cần tái cơ cấu mạnh cả về kinh tế và tổ chức bộ máy
19:04' - 27/11/2017
Chiều 27/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thị sát quy trình, thủ tục triển khai hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa, công tác quản lý hành chính tại Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy.
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng trưởng xanh, công cụ thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế bền vững
20:04' - 26/11/2017
Tăng trưởng xanh được coi như phần quan trọng của phát triển bền vững và là công cụ thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng tăng trưởng nhanh bền vững...
-
Doanh nghiệp
Nhiệt điện Na Dương tái cơ cấu phù hợp với yêu cầu hội nhập
08:46' - 30/09/2017
Công ty Nhiệt điện Na Dương - TKV đang thực hiện tái cấu trúc để đảm bảo phát triển bền vững.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh hướng đến làm chủ công nghệ lõi ngành vi mạch bán dẫn
14:27'
Ngày 30/10, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo quốc tế và triển lãm sản phẩm, nguyên vật liệu ngành vi mạch bán dẫn năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển khai các biện pháp ổn định thị trường vàng, bất động sản
13:24'
Sáng 30/10, Quốc hội tiếp tục thảo luận ở hội trường về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh xây dựng chiến lược thu hút FDI chất lượng cao
13:23'
TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung vào 5 nhóm giải pháp chiến lược: hoàn thiện thể chế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, phát triển hạ tầng chiến lược, thu hút đầu tư và phát triển nguồn nhân lực.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam và Singapore ký MOC thương mại gạo
10:57'
Việt Nam và Singapore đã ký MOC về thương mại gạo, mở ra hợp tác bền vững trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực và củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Tổng Thư ký Phòng Thương mại Quốc tế
10:55'
Chủ tịch nước Lương Cường đánh giá cao vai trò của ICC và đề nghị tổ chức tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực hội nhập, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Chủ tịch Tập đoàn Lotte
10:23'
Chủ tịch nước Lương Cường đánh giá cao đầu tư của Lotte tại Việt Nam và đề nghị tập đoàn tiếp tục coi Việt Nam là thị trường chiến lược, đầu tư lâu dài, bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%
09:56'
Ngân hàng Standard Chartered nâng mạnh dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2025 lên 7,5%, cao hơn đáng kể so với mức 6,1% đưa ra trước đó.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Nhà sáng lập Tập đoàn MEBO International
09:56'
Sáng 30/10 tại Gyeongju, Chủ tịch nước Lương Cường đánh giá cao MEBO International và hoan nghênh tập đoàn mở rộng đầu tư vào lĩnh vực dược phẩm, chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiếp tục ngừng chạy nhiều đôi tàu hoả do mưa lũ ở miền Trung
09:07'
Ngành đường sắt thông báo tiếp tục ngừng chạy một số mác tàu những ngày tới do ảnh hưởng của mưa lũ khu vực miền Trung, gây ngập đường sắt, không đảm bảo an toàn khi chạy tàu.
