Tai nghe Samsung Galaxy Buds Pro có thể hỗ trợ người khiếm thính

14:31' - 22/03/2021
BNEWS Hãng điện tử Samsung ngày 22/3 cho biết nghiên cứu của công ty này đã chỉ ra rằng tai nghe không dây Galaxy Buds Pro có thể hỗ trợ những người bị khiếm thính.

Nghiên cứu của Samsung vừa được công bố trên Tạp chí Clinical and Experimental Otorhinolaryngology (CEO) - một tạp chí khoa học nổi tiếng chuyên nghiên cứu về tai mũi họng, cho thấy tính năng Ambient Sound của Galaxy Buds Pro có thể hỗ trợ những người bị mất thính lực từ thể nhẹ đến trung bình có thể tham gia trò chuyện tốt hơn với những người xung quanh.

Tính năng Ambient Sound của Galaxy Buds Pro có thể khuếch đại những âm thanh gần đó lên đến 20 decibel. Với 4 cấp độ để lựa chọn, người dùng có thể điều chỉnh và kiểm soát cách họ trải nghiệm những âm thanh này.

Samsung cho biết đã phối hợp nghiên cứu cùng Trung tâm Y tế Samsung ở thủ đô Seoul - một công ty đã có hơn 10 năm nghiên cứu để tìm ra tác động của thiết bị di động đối với thính giác và cách tối ưu hóa trải nghiệm âm thanh cho người dùng.

Thông báo của Samsung nêu rõ: “Nghiên cứu đã đánh giá hiệu quả của máy trợ thính, sản phẩm khuếch đại âm thanh cá nhân và Galaxy Buds Pro. Đây là nghiên cứu đầu tiên chứng minh lợi ích tiềm năng của tai nghe không dây thực sự đối với những người bị khiếm thính từ nhẹ đến trung bình và có khả năng cải thiện cuộc sống của 1,5 tỷ người trên toàn cầu hiện đang phải sống với một mức độ khiếm thính nào đó."

Theo Samsung, cả tai nghe không dây Galaxy Buds Pro, thiết bị trợ thính và sản phẩm khuếch đại âm thanh cá nhân đều phải trải qua 3 bài kiểm tra quan trọng: đánh giá điện âm, đánh giá khuếch đại âm thanh và đánh giá hiệu suất lâm sàng.

Những người tham gia nghiên cứu có tuổi trung bình là 63 và bị mất thính lực từ mức nhẹ đến trung bình./.

>>Samsung trở thành nhà phân phối thiết bị đeo tay lớn thứ ba thế giới


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục