Tài sản số NFT được quảng bá mạnh mẽ thông qua trò chơi điện tử

17:17' - 20/12/2021
BNEWS Các công ty sản xuất trò chơi điện tử đã bắt đầu tham gia thị trường với kỳ vọng tài sản số NFT sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong tương lai.

Cách đây một năm, tài sản kỹ thuật số NFT mới chỉ được biết tới trong cộng đồng những người đam mê công nghệ. Tuy nhiên, các công ty sản xuất trò chơi điện tử (game) đã bắt đầu tham gia thị trường đang phát triển mạnh này, với kỳ vọng tài sản số sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong tương lai.
NFT – viết tắt của "non-fungible tokens" (mã thông báo không thể thay thế) - là các vật phẩm kỹ thuật số có các chứng nhận về tính xác thực và quyền sở hữu được đăng ký trên chuỗi khối (blockchain), công nghệ đứng sau sự phát triển của tiền điện tử.

Các ngành công nghiệp sáng tạo như nghệ thuật và thời trang đã nhanh chóng thử nghiệm sự đổi mới này, qua đó khơi mào cả sự phấn khích lẫn hoài nghi trong lĩnh vực công nghệ mới mẻ này.
Các nhà đấu giá như Sotheby's hiện đang bán các tác phẩm NFT, song song với những hiện vật truyền thống trên các sàn đấu giá. Trong khi đó, đạo diễn điện ảnh Quentin Tarantino cũng đang lùm xùm pháp lý, sau khi hãng phim Miramax kiện ông về kế hoạch bán NFT kịch bản viết tay của “Pulp Fiction” – tác phẩm kinh điển từng mang về cho ông giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 1995.
Và bây giờ, loại hình tài sản số này sẽ được quảng bá thông qua trò chơi điện tử. Ông Nicolas Pouard, người phụ trách các sáng kiến về blockchain tại hãng sản xuất game Ubisoft cho biết: "NFT vẫn là một thị trường hạn chế người dùng, nhưng chúng tôi là một ngành thực sự chính thống". 

Ubisoft trong tháng này đã ra mắt Quartz - một nền tảng mà người chơi có thể có được các NFT mang tên “Digits” (tạm dịch là "Chữ số") - các vật phẩm trong trò chơi, có thể ở dạng vũ khí hoặc các phương tiện.
Các “ông lớn” khác trong lĩnh vưc sản xuất game như Electronic Arts - công ty chủ quản của hai tựa game đình đám là “The Sims” và “FIFA” – hay Take-Two và Atari cũng đã tỏ ý quan tâm tới NFT. Trong năm 2021, các nhà đầu tư đã rót 680 triệu USD cho công ty khởi nghiệp Sorare của Pháp. Nền tảng game này cho phép người hâm mộ thể thao giao dịch các phiên bản NFT của các thẻ bóng đá đời cũ.
NFT có thể thu thập được trong tự nhiên, điều này giúp chúng dễ dàng tích hợp vào các trò chơi – nơi mà niềm vui thích của người chơi đến từ việc tích lũy các món đồ hoặc điểm số. Đó cũng chính là cơ sở để các nhà sản xuất game muốn quảng bá NFT rộng rãi hơn tới công chúng.

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử toàn cầu hiện được ước tính có giá trị hơn lĩnh vực điện ảnh. Theo một báo cáo của DFC Intelligence, trên thế giới hiện có hơn 3 tỷ người (tương đương 40% dân số) chơi trò chơi điện tử.
Các nhà truyền bá tiền điện tử lập luận rằng các khái niệm như blockchain – chuỗi khối kỹ thuật số ghi lại tất cả các giao dịch một cách công khai - đã quen thuộc với hàng triệu người trên thế giới. Số liệu thống kê trên trang web giao dịch Crypto.com cho thấy ở thời điểm tháng 6/2021, toàn cầu có khoảng 221 triệu người sở hữu tiền điện tử - tăng hơn gấp đôi so với con số thống kê trong tháng 1/2021.
Do mức độ phổ biến rộng rãi của tiền điện tử, các nhà phân tích dự đoán rằng lĩnh vực game có thể mở rộng đáng kể quyền truy cập các tài sản dựa trên blockchain như NFT và tiền điện tử, qua đó cho phép mọi người có thể thu lợi từ công nghệ. Franklin Ovalles, một nhà sưu tầm NFT 40 tuổi, sống tại Miami (Mỹ) cho biết những trò chơi như vậy đã tạo ra "tác động kinh tế và xã hội tích cực cho người dân tại châu Á và các nước Mỹ Latinh"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục