Tài xế cứu xe khách mất phanh được trao giải "Vô lăng Vàng"

11:56' - 08/09/2016
BNEWS Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia đã quyết định đặc cách trao ngay giải thưởng Vô lăng Vàng 2016 cho lái xe dũng cảm cứu xe khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Anh Phan Văn Bắc được đặc cách nhận giải Vô Lăng vàng. Ảnh: VTC

Giải thích  về việc này, đại diện của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong chương trình Vô lăng vàng 2016 có điều lệ trao giải cho những gương điển hình, nghĩa cử cao cả trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông; giúp đỡ hành khách.

“Với những gương điển hình như thế này thì cần phải đặc cách trao thưởng ngay để kịp thời động viên tinh thần, noi gương cho những lái xe khác” – đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khẳng định.

Được biết, Bộ trưởng Giao thông Vận Tải Trương Quang Nghĩa cũng đã có thư khen gửi tới anh Phan Văn Bắc. Hiện Uỷ ban ATGT Quốc gia cũng đang trình Chính phủ đề xuất tặng bằng khen cho lái xe Phan Văn Bắc.

Trước đó, khoảng 15h ngày 6/9, lái xe xe tải Phan Văn Bắc (người lái xe thuê đang lái xe ô tô tải mang BKS: 49C-098.51) chạy xe tải chở nông sản từ Đà Lạt về Tp. Hồ Chí Minh. Khi cách chân đèo Bảo Lộc vài trăm mét, anh nghe nhiều tiếng la hét phía sau.

Nhìn qua kính chiếu hậu, anh thấy ôtô khách có dấu hiệu mất phanh đang lao xuống rất nhanh, nhiều người với tay ra cửa cầu cứu. Trong giây phút đó, anh đã ra hiệu cho tài xế xe khách nương đầu xe đâm vào đuôi xe tải mình đang lái, nhằm làm giảm tốc độ xuống.

Chiếc xe khách ngay sau đó đã đâm khá mạnh vào đuôi xe tải của anh Bắc đang điều khiển. Tuy bị xe khách đâm mạnh nhưng anh Phan Văn Bắc đã khéo léo rà phanh và dìu xe khách một đoạn khoảng 500m và dừng lại an toàn dưới chân đèo./.

   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục