Tạm dừng sát hạch lái xe tại Hà Nội để phòng dịch COVID-19

19:16' - 10/05/2021
BNEWS Thời gian tạm dừng từ ngày 10/5 tới khi có thông báo mới. Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ bố trí kế hoạch sát hạch bù ngay khi điều kiện cho phép

 

Từ ngày 10/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ dừng tổ chức sát hạch lái xe ô tô tại các trung tâm do cơ quan này phụ trách trên địa bàn Hà Nội, để phòng chống lây lan dịch COVID-19.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản thông báo tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch lái xe ô tô do cơ quan này tổ chức tại Trung tâm sát hạch lái xe Ngọc Hà và Trung tâm sát hạch lái xe của Học viện Cảnh sát nhân dân, thuộc địa bàn Hà Nội.

Thời gian tạm dừng từ ngày 10/5 tới khi có thông báo mới. Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ bố trí kế hoạch sát hạch bù ngay khi điều kiện cho phép.

Với các trung tâm đào tạo lái xe ô tô khác trên địa bàn Hà Nội không có chức năng tổ chức thi sát hạch, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, các trung tâm đào tạo lái xe cần tăng cường tổ chức đào tạo trực tuyến các môn học lý thuyết.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay phải dừng thi sát hạch lái xe trên địa bàn Hà Nội do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Lần đầu vào cuối tháng 1 vừa qua, cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đối với các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn Hà Nội do Sở Giao thông Hà Nội quản lý, trong văn bản mới nhất gửi các trung tâm này, Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu tạm dừng tổ chức sát hạch cấp giấy phép lái xe để phòng dịch COVID-19.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, thực hiện chỉ thị của UBND Tp. Hà Nội về phòng, chống dịch COVID-19, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe và các cơ sở đào tạo lái xe tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ kể từ ngày 12/5.

Sở này cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với Phòng Quản lý phương tiện và người lái xe điều chỉnh lại lịch sát hạch cấp giấy phép lái xe, bố trí lịch sát hạch phù hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục