Tập đoàn CIENCO4: Thành công từ nguồn nhân lực chất lượng cao

09:02' - 02/10/2017
BNEWS Hiện thực hóa chủ trương đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, từ năm 2014 đến nay, Tập đoàn CIENCO4 đã hợp tác đưa hàng trăm công nhân sang làm việc và học tập tại Nhật Bản.
Gói thầu số 4 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tập đoàn CIENCO 4 thi công vừa được được đưa vào khai thác tháng 8 vừa qua đảm bảo chất lượng, tiến độ. Ảnh: CIENCO 4

Xác định “Con người là chìa khóa của thành công” - nguồn nhân lực được xem là tài sản quý giá nhất, Tập đoàn CIENCO4 đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và nhân viên chuyên nghiệp, từ đó đưa đơn vị ngày càng phát triển.

Nguồn nhân lực chất lượng cao

Hiện thực hóa chủ trương đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tính từ năm 2014 đến nay, Tập đoàn CIENCO4 đã hợp tác đào tạo đưa 4 đợt với hàng trăm công nhân sang làm việc và học tập tại Nhật Bản.

Cụ thể, lần gần đây nhất vào đầu tháng 8 vừa qua, Tập đoàn đã tuyển chọn 10 cán bộ sang làm việc tại Nhật Bản. Trên cơ sở hợp tác với Công ty Sumitomo Mitsui Nhật Bản, Tập đoàn CIENCO4 đã đưa công nhân kỹ thuật sang làm việc tại các công trình xây dựng tại Nhật Bản.

“Qua việc trao đổi nguồn nhân lực này sẽ giúp đào tạo, nâng cao trình độ tay nghề và học tập các kỹ năng, phương pháp làm việc khoa học, tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông tại Nhật Bản.

Từ đó, từng bước xây dựng đội ngũ công nhân giỏi tay nghề, có tác phong làm việc khoa học, hiện đại, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của Tập đoàn trong thời gian tới”, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc CIENCO4 chia sẻ.

Cũng theo Chủ tịch Hội đồng quản trị CIENCO4, sau thời gian làm việc tại Nhật Bản về nước, các cán bộ này sẽ được đơn vị bố trí việc làm tại các công ty trực thuộc tập đoàn để phát huy kiến thức, phương pháp làm việc học tập, tích lũy được trong thời gian làm việc tại Nhật Bản”.

“Với môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, luôn tạo điều kiện để mỗi cán bộ công nhân viên đều có cơ hội tự khẳng định, phát huy hết năng lực của bản thân; trong công việc luôn có sự hỗ trợ hướng dẫn của cấp trên, sự phối hợp của đồng nghiệp và các bộ phận liên quan trên tinh thần vì sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Đây được xem là yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp thu hút được nhân tài đến làm việc”, một đại diện lãnh đạo Tập đoàn CIENCO4 chia sẻ.

Hiện tại, việc đào tạo của Tập đoàn CIECO4 tập trung vào 4 hướng: nguồn đào tạo từ các trường; tự đào tạo thông qua kế hoạch, qua thử việc có báo cáo rất chi tiết; hợp tác với các trường; tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cử đi học (nước ngoài).

Với đội ngũ cán bộ kỹ thuật cao và công nhân lành nghề, hiện nay, Tập đoàn CIENCO4 đã đầu tư, sở hữu và làm chủ nhiều công nghệ thi công hiện đại, tiên tiến, bảo đảm thi công được các dự án lớn, yêu cầu kỹ thuật phức tạp.

Đó là đúc trên đà giáo di động (MSS), công nghệ đúc hẫng cân bằng, cầu dây văng, hầm trong đô thị, hầm đường bộ xuyên núi, dây chuyền xử lý nền đất yếu và đang tiếp tục thực hiện thi công các dự án đường cao tốc, sân bay, cảng biển, xây dựng dân dụng...

Ngoài ra Tập đoàn còn chủ động trong việc liên danh, liên kết với các nhà đầu tư, nhà thầu có uy tín trên thế giới; trong đó có Nhật Bản để tiếp cận được các công nghệ, phương pháp quản lý mới, tiên tiến, khoa học.

Đến nay, Tập đoàn CIENCO4 có trên 8.000 cán bộ, kỹ sư, người lao động, được đào tạo bài bản và được cơ cấu nguồn nhân lực hợp lý trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Đây được xem là điều kiện cần thiết để tập đoàn phát triển.

Đặc biệt, trong nhiều năm qua, cùng với tập trung phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, Tập đoàn luôn quan tâm nâng cao đời sống, vật chất và tinh thần cho người lao động và thực hiện tốt công tác xã hội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, các hoạt động nhân đạo.

Gói thầu 3A cầu Kỳ Lam cao tốc Đã Nẵng - Quảng Ngãi do CIENCO4 thi công. Ảnh: CIENCO4

Phát triển theo hướng đa ngành

Với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, lành nghề, tại Nghị quyết Đại hội cổ đông thường niên 2017 của Tập đoàn CIENCO4 đã tự tin biểu quyết thông qua việc chuyển CIENCO4 thành mô hình tập đoàn kinh tế đa ngành.

Đồng thời thống nhất triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2017 với các chỉ tiêu: giá trị sản lượng 16.000 tỷ đồng; doanh thu đạt 15.300 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động trên 11 triệu đồng/người/tháng, trả cổ tức từ 18%/năm trở lên....

Trong thời điểm thích hợp, Tập đoàn CIENCO4 sẽ phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ 1.000 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng và thực hiện niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán.

Với các giải pháp đồng bộ từ nâng cao nguồn nhân lực, tổ chức quản trị điều hành, quản lý, đầu tư khoa học kỹ thuật công nghệ, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, Tập đoàn đã liên tục mở rộng trên thương trường, tạo được sự tin tưởng lớn đối với chủ đầu tư, các đối tác trong nước và quốc tế.

Chia sẻ với phóng viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn CIENCO4 Nguyễn Tuấn Huỳnh cho biết: CIENCO4 luôn trân trọng và đón chào các đối tác nước ngoài, đặc biệt là đối tác đến từ Nhật Bản trong việc hợp tác với Tập đoàn triển khai các dự án xây dựng, đầu tư hạ tầng theo hình thức liên danh; hợp tác đầu tư PPP, đặc biệt là Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam; sân bay Long Thành đang được Chính phủ triển khai.

“Thời gian tới, tập đoàn tập trung xây dựng, phát triển chiến lược kinh doanh vừa bảo đảm tính cạnh tranh trong tìm kiếm dự án, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất lao động, từng bước làm chủ các công nghệ cao để phát triển tập đoàn trở thành một trong các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng của ngành giao thông vận tải”, ông Tuấn Huỳnh nhấn mạnh.

Để từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa tập đoàn trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành nghề, Tập đoàn CIENCO4 và Tập đoàn Hemaraj (Thái Lan) đã ký thỏa thuận đầu tư với tỉnh Nghệ An về dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp - đô thị tại Khu kinh tế Đông Nam (Nghệ An), trị giá khoảng 1 tỷ USD.

Đây là dự án có quy mô rất lớn được chia thành 7 giai đoạn, dự kiến bắt đầu triển khai từ năm 2017 và hoàn thành vào năm 2038. Trước đó, CIENCO4 liên danh với Tổng công ty TECCO thành lập Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản (BĐS) TECCO - CIENCO4 nhằm triển khai một số dự án bất động sản tại Thủ đô Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Tp. Vinh, nay là Công ty CIENCO4 Land.

Với kết quả đạt được, năm 2016, tại New Zealand, CIENCO4 đã được nhận Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc tại Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Đây là giải thưởng các công ty lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đều hướng tới.

Trước đó, tháng 10/2016, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc CIENCO4 Nguyễn Tuấn Huỳnh cũng được nhận danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2016”.

Theo ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, điểm tạo ra sự khác biệt giữa CIENCO4 so với nhiều đơn vị khác trong lĩnh vực xây lắp giao thông sau khi chuyển đổi từ mô hình doanh nghiệp 100% vốn nhà nước sang công ty cổ phần đó là: Giữ vững sự ổn định của bộ máy (kế cả bộ máy Đảng, Đoàn thể), bởi các “ông chủ”, cổ đông sở hữu cổ phần tại CIENCO4 cũng là những người lao động trực tiếp tại Tập đoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục