Tập đoàn hàng không IAG giảm thua lỗ nhờ kinh tế phục hồi

11:30' - 07/05/2022
BNEWS Tập đoàn hàng không quốc tế (IAG) - chủ sở hữu Hãng hàng không British Airways, ngày 6/5 thông báo tập đoàn giảm khoản lỗ ròng trong quý I/2022.
Tập đoàn hàng không quốc tế (IAG) - chủ sở hữu Hãng hàng không British Airways, ngày 6/5 thông báo tập đoàn giảm khoản lỗ ròng trong quý I/2022 sau khi các quy định hạn chế du lịch COVID-19 được dỡ bỏ và dự báo lợi nhuận cả năm sẽ tăng trở lại.

 
Theo IAG, khoản lỗ sau thuế của quý I vừa qua cải thiện và ở mức 787 triệu euro (832 triệu USD), giảm mạnh so với mức lỗ 1,1 tỷ euro của cùng kỳ năm 2021 khi các máy bay phải ngừng hoạt động vì bùng phát đại dịch COVID-19 trên toàn cầu. Trong khi đó, doanh thu quý I của IAG tăng gấp ba lần lên 3,4 tỷ euro.

IAG cho hay: “Việc tiếp tục nới lỏng các hạn chế đi lại do chính phủ áp đặt, đặc biệt là ở Anh, khiến nhu cầu đi lại được cải thiện và không có tác động đáng chú ý từ cuộc khủng hoảng ở Ukraine”.

Tuy nhiên, các hãng hàng không thường lỗ trong giai đoạn này vì bao gồm các tháng kinh doanh thấp hơn theo mùa trong năm.

Mặc dù nhu cầu thấp theo mùa, ảnh hưởng của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch COVID-19, tỷ lệ tổng số ghế lấp đầy trên chuyến bay của IAG đã tốt hơn một năm trước, khi lượng đặt chỗ tăng nhanh và các nền kinh tế mở cửa trở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục