Tập đoàn Intel đầu tư thêm 475 triệu USD vào Intel Products Việt Nam

16:09' - 27/01/2021
BNEWS Tập đoàn Intel đã đầu tư thêm 475 triệu USD vào Intel Products Việt Nam – nhà máy lắp ráp và kiểm định (ATM) có quy mô phòng sạch lớn nhất trong hệ thống Intel toàn cầu.

Đây là thông tin được ông Alan Danner, Giám đốc tài chính của công ty TNHH Intel Products Việt Nam công bố tại Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp đầu năm 2021 do Ban quản lý Khu công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh (SHTP) tổ chức ngày 27/1.
Theo đó, đây là khoản đầu tư mới bên cạnh khoản đầu tư 1,04 tỷ đô trước đó của Intel để xây dựng cơ sở sản xuất thử nghiệm và lắp ráp chip hiện đại nhất tại Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh (SHTP) vào năm 2006.

Khoản đầu tư bổ sung được Intel được tiến hành từ tháng 6/2019 đến tháng 12/2020 giúp tăng cường sản xuất các sản phẩm 5G của Intel, bộ xử lý Intel Core với Công nghệ Intel Hybrid và bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10. Như vậy, tổng vốn đầu tư của Intel tại Việt Nam hiện tại đã lên tới 1,5 tỷ USD.
Theo ông Alan Danner, Intel Products Việt Nam là một phần quan trọng trong chuỗi sản xuất của Intel trên toàn thế giới. Cùng với việc Intel chuyển hướng từ Công ty CPU sang Công ty XPU đa kiến trúc, Intel Products Việt Nam sẽ tiếp tục đa dạng hóa và cải thiện các hoạt động tại nước sở tại để có thể tiếp nhận các công nghệ phức tạp hơn và các sản phẩm mới, cho phép Intel tận dụng những cơ hội thị trường mới.
Ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh đánh giá cao quyết định mở rộng đầu tư của Intel Products Việt Nam, đặc biệt là trong tình hình khó khăn của dịch COVID-19.

Việc tăng vốn đầu tư của Intel có ý nghĩa rất lớn đối với Việt Nam nói chung, Tp. Hồ Chí Minh nói riêng trong bối cảnh hầu hết các doanh nghiệp trong nước lẫn các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
“Cùng với các dự án đầu tư mới, việc các doanh nghiệp lớn tiếp tục mở rộng đầu tư cho thấy sự tin tưởng của doanh nghiệp, nhà đầu tư vào đội ngũ nhân lực cũng như môi trường đầu tư ổn định của Việt Nam. Với mong muốn chào đón thêm nhiều nhà đầu mở rộng và đầu tư mới, thời gian tới, Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục củng cố chất lượng nhân lực; tập trung phát triển chuỗi cung cứng, công nghiệp hỗ trợ; nâng cấp về hạ tầng, không chỉ về đường giao thông mà bao gồm cả hạ tầng viễn thông để tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả”, ông Nguyễn Anh Thi nhấn mạnh.
Nhà máy Intel Products Việt Nam được khởi công xây dựng vào năm 2006,  đi vào hoạt động từ năm 2010. Tới nay Intel Products Việt Nam đã chế tạo và xuất khẩu trên 2 tỉ sản phẩm thiết bị vi xử lý và bán dẫn.

Tính tới năm 2020, tổng giá trị xuất khẩu lũy tiến của nhà máy Intel Products Việt Nam đạt trên 50 tỉ USD và tạo ra gần 7.000 việc làm; trong đó, gồm cả 2.700 nhân viên Intel./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục