Tập đoàn KIDO đặt doanh thu thuần tăng hơn 9%

15:59' - 14/06/2019
BNEWS Ngày 14/6, đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (KDC) đã công bố kế hoạch doanh thu thuần năm 2019 của Công ty là 8.300 tỷ đồng, tăng 9,1% so với năm 2018.
Đại diện Tập đoàn KIDO báo cáo hoạt động kinh doanh tại đại hội đồng cổ đông. Ảnh: Mỹ Phương/BNEWS/TTXVN

Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 300 tỷ đồng, tăng 70%.

Ông Trần Kim Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị KDC cho biết, kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm của Tập đoàn tích cực. Cụ thể, doanh thu dự kiến 2.665 tỷ đồng, lợi nhuận 137 tỷ đồng, tương ứng 46% kế hoạch cả năm.

Hiện nay, các mảng kinh doanh cốt lõi của KDC có mảng dầu ăn và đông lạnh, thông qua việc sở hữu các công ty thành viên, gồm: 51% VOC, 75% TAC, 75% Golden Hope Nhà Bè, 60% KDF. Tuy mới chuyển mình khoảng hai năm, nhưng trong ngành dầu, KDC đang có thị phần tương đối cao.

Từ những dự báo về rủi ro tiềm ẩm của nền kinh tế, triển vọng từ xu hướng phát triển tại thị trường Việt Nam, Kết hợp cùng lợi thế vững chắc từ nền tảng sản xuất và hệ thống phân phối, KDC đã cẩn trọng hoạch định chiến lược năm 2019.

Cụ thể, bên cạnh chủ trương củng cố nền tảng cho chiến lược phát triển dài hạn, KDC cũng chủ động thực hiện nhiều thay đổi mạnh mẽ để giảm thiểu tác động của thị trường đến hoạt động kinh doanh và chiến lược của KDC.

Trong đó, KDC tập trung phát triển sản phẩm cốt lõi, cao cấp hóa sản phẩm, tung sản phẩm mới cần kết nối chặt chẽ với người tiêu dùng hơn và nâng cao quản trị.

Đồng thời, sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư M&A và chọn lọc đối tác để thực hiện OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc). Đặc biệt, về kế hoạch M&A, KDC vẫn đang tìm kiếm đối tác và sẽ công bố đến cổ đông khi thương vụ hoàn thành.

Tại đại hội đồng cổ đông lần này, KDC đã thông qua nhiều nội dung quan trọng và dự kiến tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2019 là 12%./.

Xem thêm:

>>KIDO lãi trước thuế đạt 61 tỷ sau 3 tháng đầu năm

>>KDC chính thức mở room ngoại lên 100%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục