Tập đoàn liên doanh Nhật Bản hợp tác phát triển đô thị Thành phố mới Bình Dương

22:11' - 28/12/2021
BNEWS Ngày 28/12, Công ty TNHH Becamex Tokyu đã chính chức khởi công xây dựng trung tâm thương mại đầu tiên tại Thành phố mới Bình Dương với tên gọi "Sora gardens SC" và khánh thành Chung cư Sora Gardens 2.

Trung tâm Thương mại "Sora Gardens SC" có điện tích 5.000m2 được xây dựng tại cửa ngõ Thành phố mới Bình Dương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một.

Ngoài các tiện ích thương mại nổi bật bao gồm khu bán lẻ, nhà hàng, rạp chiếu phim, Sora gardens SC còn được hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản lựa chọn để triển khai mô hình "Siêu thị bách hóa tổng hợp – Compact GMS" đầu tiên tại Việt Nam. Đây là công trình hứa hẹn trở thành tâm điểm thu hút cư dân đến sinh sống và làm việc.

 

Chung cư Sora Gardens 2 có tổng diện tích 84.000m2, quy mô 24 tầng với 557 căn hộ cao cấp, đạt chất lượng Nhật Bản với không gian sống xanh cùng nhiều tiện ích chất lượng cao.

Lãnh đạo Bình Dương và ông Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tại lễ khánh thành chung cư Sora gardens II. Ảnh: Văn Hướng TTXVN

Đây là dự án do Công ty TNHH Becamex Tokyu liên doanh cùng Tập đoàn Mitsubishi - Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản về phát triển đô thị với các loại hình kinh doanh bất động sản triển khai thực hiện.

Cùng với chung cư Sora Gardens 1, Sora Gardens 2, và Trung tâm Thương mại Sora Gardens SC sẽ hình thành một cộng đồng cư dân hiện đại và sôi động tại cửa ngõ Thành phố mới, góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao giá trị của Thành phố mới Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp. Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương mong muốn và đề nghị Công ty TNHH Becamex Tokyu tích cực triển khai các dự án đã đề ra, khai thác cơ hội và mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, phát huy tốt hơn nữa tiềm năng và thế mạnh của mình để góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Lễ khởi công xây dựng Trung tâm Thương mại Sora Gardens SC. Ảnh: Văn Hướng TTXVN

Trong thời gian tới, Công ty TNHH Becamex Tokyu sẽ triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh; trong đó, có các dự án nổi bật đã và sẽ được triển khai tại Thành phố mới Bình Dương như: Trung tâm Thương mại Sora Gardens SC; Chung cư Sora Gardens 1,2,3, The Golory; Công viên Sora Gardens; mở rộng Khu ẩm thực Hikari; Khu nhà ở thương mại Midori Park; Trường Quốc tế Việt – Hoa; tuyến xe buýt nhanh BRT kết nối Thành phố mới Bình Dương với Suối Tiên (Tp. Hồ Chí Minh).
Công ty TNHH Becamex Tokyu được thành lập vào tháng 3/2012 là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) và Tổng công ty Becamex IDC. Tập đoàn Tokyu hiện là một trong những tập đoàn kinh tế lớn và lâu đời của Nhật Bản, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như đường sắt, giao thông vận tải, hệ thống bán lẻ, văn hóa, giáo dục… trong đó, nổi bật nhất là lĩnh vực phát triển đô thị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục