Tập đoàn Lộc Trời ký kết hợp đồng cung ứng 500.000 tấn gạo năm 2023

15:08' - 08/12/2022
BNEWS Tập đoàn Lộc Trời vừa trở thành cổ đông chiến lược của Công ty cổ phần Lương thực Lộc Nhân.

Ngày 8/12, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời công bố thông tin kết nạp thêm doanh nghiệp thành viên vào hệ sinh thái sản xuất tiêu thụ lúa gạo và ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo trong năm 2023 với Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood 1).

 

Cụ thể, Tập đoàn Lộc Trời vừa trở thành cổ đông chiến lược của Công ty cổ phần Lương thực Lộc Nhân (doanh nghiệp được thành lập trên cơ sở hợp nhất Công ty cổ phần Lương thực Hưng Phước, Công ty cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Đại Tài và Công ty cổ phần Nông nghiệp Công nghê cao Hiếu Nhân).

Công ty cổ phần Lương thực Lộc Nhân hiện có 3 nhà máy sản xuất với công suất sấy hơn 6.000 tấn lúa/ngày, doanh thu năm 2022 ước tính đạt gần 8.000 tỷ đồng và mạng lưới đối tác khá rộng với các hợp đồng cung ứng đã ký cho năm 2023 lên tới 350.000 tấn gạo.
Đại diện Tập đoàn Lộc Trời cho biết, việc kết nạp thành viên mới vào hệ sinh thái giúp tập đoàn chủ động mở rộng quy mô, phát huy năng lực tổ chức sản xuất và chế biến để phát triển hạ nguồn chuỗi cung ứng lúa gạo, đảm bảo đầu ra chất lượng cao phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, tăng cường hiệu quả sản xuất nông nghiệp qua đó tiếp tục gia tăng lợi ích chia sẻ với người nông dân.

Sau khi kết nạp thành viên mới, năng lực hoạt động của Tập đoàn Lộc Trời đã tăng từ 5 lên 8 nhà máy với công suất sấy lúa tươi đạt 12.000 tấn/ngày, lưu kho, xay xát lúa và xuất 6.000 tấn gạo hàng ngày tương ứng với 2.000.000 tấn gạo/năm, mở rộng mạng lưới đối tác tỏa rộng trong nước và trên 40 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Ngay khi tham gia hệ sinh thái Tập đoàn Lộc Trời, Công ty cổ phần Lương thực Lộc Nhân đã ký kết hợp đồng cung ứng 500.000 tấn gạo thành phẩm, giá trị tương đương 5.000 tỷ đồng trong năm 2023 với Tổng công ty Lương thực miền Bắc. Đơn hàng này khẳng định năng lực cung ứng của Công ty Lộc Nhân dựa trên vùng nguyên liệu quy mô lớn trên 1 triệu ha canh tác mỗi năm mà Tập đoàn Lộc Trời cùng các thành viên đang tổ chức sản xuất tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ,… để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các thị trường trong và ngoài nước.
Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ, trong hành trình nỗ lực thực hiện cam kết "cùng nông dân phát triển bền vững", Tập đoàn Lộc Trời không ngừng cố gắng mở rộng, củng cố và hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo.
Việc trở thành cổ đông chiến lược của Công ty Lương thực Lộc Nhân và ký kết cung ứng sản lượng lớn gạo cho Vinafood 1, một trong những đơn vị xuất khẩu gạo lớn nhất cả nước là những bước đi tích cực nhằm khơi thông và mở rộng dòng chảy của nguồn cung nông sản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục