Tập đoàn năng lượng Shell chính thức đổi tên trên sàn chứng khoán

11:27' - 23/01/2022
BNEWS Các sàn giao dịch chứng khoán London (Anh) và Amsterdam (Hà Lan) dự kiến ngày 25 và 30/1 tới sẽ lần lượt đổi tên hiển thị của tập đoàn năng lượng Royal Dutch Shell thành Shell plc.

Phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur dẫn nguồn tin sở tại cho biết hội đồng quản trị của tập đoàn Shell đã quyết định việc đổi tên vào ngày 20/12/2021 và có hiệu lực chính thức vào ngày 21/1/2022.

Shell cho biết sự thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến các quyền sở hữu cổ phiếu. Theo đó, các cổ phiếu A và B sẽ được chuyển thành cổ phiếu phổ thông vào ngày 29/1.

Trước đó, tháng 11/2021, tập đoàn Shell đã hủy bỏ cơ cấu cổ phần kép và chuyển trụ sở chính từ Hà Lan sang Anh. Tuy nhiên, các dự án và bộ phận công nghệ, các doanh nghiệp khí đốt tích hợp và trung tâm năng lượng tái tạo của Shell vẫn đặt tại La Haye (Hà Lan). Cổ phiếu của tập đoàn tiếp tục được niêm yết ở Amsterdam (Hà Lan), London (Anh) và New York (Mỹ). 

 

Kế hoạch trên được thực hiện do Hà Lan thực hiện áp thuế khấu trừ cổ tức 15% đối với một số cổ phiếu của Shell, dẫn đến giảm khả năng thu hút các nhà đầu tư quốc tế. Đồng thời, tập đoàn năng lượng này cũng phải đối mặt với áp lực hầu tòa liên quan đến các vấn đề biến đổi khí hậu.

Royal Dutch Shell (hay Shell) là công ty dầu khí đa quốc gia Anh – Hà Lan được thành lập tại Vương quốc Anh năm 1907 do sự sáp nhập của Royal Dutch Petroleum (Hà Lan) và Shell Transport & Trading (Anh).

Shell là một trong số những công ty giá trị nhất trên thế giới, hoạt động trong mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp dầu khí bao gồm thăm dò và sản xuất, lọc dầu, phân phối và tiếp thị, hóa dầu, sản xuất điện và kinh doanh.

Shell cũng tham gia đáng kể vào lĩnh vực hóa dầu và năng lượng tái tạo với việc cung cấp các dịch vụ năng lượng gió, hydrogen và năng lượng Mặt Trời./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục