Shell lạc quan về doanh thu quý IV/2021 nhờ giá khí đốt tăng mạnh

09:47' - 08/01/2022
BNEWS Tập đoàn dầu khí Royal Dutch Shell ngày 7/1 cho biết giá khí tự nhiên tăng mạnh đã hỗ trợ nhiều cho tập đoàn này trong quý IV/2021, nhưng cảnh báo rằng biến thể Omicron sẽ tác động đến nhu cầu dầu.

Shell dự đoán doanh thu khí tự nhiên của tập đoàn này tăng mạnh trong ba tháng cuối năm 2021 nhờ giá khí tự nhiên hóa lỏng giao ngay cao, trong khi Shell đang vượt qua “các vấn đề hiện tại về nguồn cung”.

Tuy nhiên, doanh thu các sản phẩm dầu sẽ bị ảnh hưởng bởi các xu hướng theo mùa, tác động đối với nhu cầu của biến thể Omicron và tác động về tỷ giá hối đoái tại Thổ Nhĩ Kỳ sau khi đồng lira của nước này giảm mạnh.

Cũng như các đối thủ, Shell đã bị lỗ nặng trong năm 2020, do đại dịch COVID-19 kéo dài đã làm giảm giá dầu thô và nhu cầu năng lượng.

Nhưng giá khí tự nhiên tại châu Âu đã tăng mạnh kỷ lục trong năm qua do nhu cầu cao trong mùa đông và căng thẳng địa chính trị gia tăng giữa Nga, nhà cung cấp khí đốt lớn, và các nước tiêu thụ.

Shell đã phân chia cho các cổ đông 7 tỷ USD từ việc bán các tài sản của tập đoàn này tại mỏ dầu Permian Basin của Mỹ cho đối thủ ConocoPhillips.

Ngày 7/1, Shell cho biết sẽ chia 5,5 tỷ USD còn lại từ thương vụ trên dưới hình thức mua lại cổ phiếu.

Thông tin trên được đưa ra sau khi các cổ đông của Shell hồi tháng trước đã bỏ phiếu ủng hộ việc chuyển trụ sở tập đoàn sang Anh sau 100 năm gắn bó với Hà Lan, và bỏ cụm từ Royal Dutch ra khỏi tên của tập đoàn này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục