Tập đoàn siêu thị Morrisons chấp thuận giá chào mua 9,3 tỷ USD từ Fortress

06:20' - 07/08/2021
BNEWS Tập đoàn siêu thị Morrisons đã đồng ý giá chào mua 6,7 tỷ bảng (9,3 tỷ USD) bằng tiền mặt của một liên danh do tập đoàn quản lý đầu tư Fortress, thuộc sở hữu của tập đoàn viễn thông SoftBank đứng đầu.

Tập đoàn siêu thị Morrisons của Anh đã đồng ý mức giá chào mua được nâng lên 6,7 tỷ bảng (9,3 tỷ USD) bằng tiền mặt của một liên danh do tập đoàn quản lý đầu tư Fortress, thuộc sở hữu của tập đoàn viễn thông SoftBank của Nhật Bản, đứng đầu.

Mức giá trên bao gồm 270 xu Anh trên mỗi cổ phiếu của Morrisons cộng với 2 xu Anh cổ tức đặc biệt trên mỗi cổ phiếu, và nhằm ngăn chặn khả năng tập đoàn chứng khoán tư nhân Clayton, Dubilier & Rice (CD&R) của Mỹ đưa ra một đề nghị cạnh tranh.

Morrisons cho rằng Fortress vẫn quyết tâm sở hữu Morrisons và trở thành nhà điều hành lâu dài có trách nhiệm của tập đoàn lớn của Anh này trong giai đoạn phát triển mới.

Hội đồng điều hành Morrisons đã nhất trí đề nghị mua lại của Fortress với mức giá 254 xu Anh/cổ phiếu, với tổng giá trị là 6,3 tỷ bảng, được đưa ra vào ngày 3/7.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư lớn của Morrisons là Silchester, M&G và JO Hambro đều cho rằng mức giá trên là quá thấp.

CD&R đã chào mua Morrisons với giá 230 xu Anh/cổ phiếu, tức tổng giá trị là 5,52 tỷ bảng, nhưng đã bị Morrisons từ chối vào ngày 17/6.

Cơ quan quản lý các vụ thâu tóm doanh nghiệp của Anh cho CD&R thời hạn là ngày 9/8 để đưa ra môt đề nghị mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục