Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư 5 dự án tại Đắk Lắk

16:45' - 05/01/2021
BNEWS Ngày 5/1, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk đã có buổi làm việc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T (Tập đoàn T&T) về việc xúc tiến đầu tư các dự án tiền năng trên địa bàn tỉnh.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T cho biết, tỉnh Đắk Lắk có nhiều lợi thế, tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên, môi trường, con người, đặc biệt nội lực trong dân còn rất lớn.

Vì vậy, để Đắk Lắk phát triển, thu hút được nguồn lực trong dân thì rất mong lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đồng hành cùng với doanh nghiệp tạo ra những công trình mang điểm nhấn, tạo động lực phát triển không chỉ riêng cho tỉnh Đắk Lắk mà còn cho toàn vùng.

Tập đoàn sẽ cam kết thực hiện một cách nghiêm túc, tuân thủ quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ.

Sau khi nghiên cứu về tiềm năng, lợi thế cũng như xúc tiến những công việc cụ thể với tỉnh Đắk Lắk, Tập đoàn T&T đã đề xuất thực hiện 5 dự án trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, gồm: Dự án Khu Đô thị Thương mại Dịch vụ Ea Tam với quy mô 51,67ha; Dự án Tổ hợp Khách sạn 5 sao, Trung tâm thương mại và Nhà ở thương mại (42.645m2); Dự án Khu biệt thự Ea Kao (46,14ha); Khu sân golf hồ Ea Kao (76,7ha); Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk chúc mừng những thành tựu mà Tập đoàn T&T đã đạt được sau 27 năm xây dựng, phát triển và hoan nghênh tập đoàn đã đến tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Đắk Lắk.

Đắk Lắk là tỉnh miền núi, ở trung tâm vùng Tây Nguyên, thiên nhiên có nhiều ưu đãi, địa hình bằng phẳng, văn hóa đa dạng, đặc trưng nên tỉnh có tiềm năng lợi thế về phát triển nông nghiệp, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo và phát triển du lịch.

Tuy nhiên, trình độ dân trí không đồng đều, chất lượng nguồn nhân lực chưa cao, hạ tầng giao thông chưa phát triển... đang là rào cản cho sự phát triển của tỉnh.

Trong định hướng phát triển, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định mục tiêu đến năn 2025, định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 xây dựng Đắk Lắk phát triển thực sự là trung tâm của vùng; thu nhập bình quân đầu người phải ở mức khá của cả nước.

Để thực hiện được mục tiêu đó, tỉnh Đắk Lắk đang từng bước triển khai nghị quyết vào cuộc sống, phát huy tiềm năng, lợi thế, dư địa để phát triển.

Đặc biệt, tỉnh đang tập trung tháo gỡ các “điểm nghẽn”, nhất là điểm nghẽn về hạ tầng giao thông, cải cách hành chính; thực hiện chuyển đổi số.

Tỉnh cũng đang tích cực triển khai Kết luận số 67 của Bộ Chính trị về xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên; trong đó khâu đầu tiên là phải quy hoạch thành phố bài bản, có tầm nhìn dài hạn.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường cam kết, khi Tập đoàn T&T đến tỉnh đầu tư, triển khai các dự án sẽ được địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi.

Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương có dự án phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện và sớm hoàn thành các thủ tục đầu tư, nhất là việc giải phóng mặt bằng để nhà đầu tư sớm triển khai dự án.

Theo Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, tập đoàn được thành lập năm 1993, hiện nay có vốn điều lệ 15.000 tỷ đồng, tổng tài sản hơn 35.000 tỷ đồng, 70 công ty thành viên trực thuộc và liên doanh liên kết.

Hiện nay, Tập đoàn T&T đang đầu tư kinh doanh 7 nhóm ngành chính gồm: tài chính và đầu tư; bất động sản; công thương; nông, lâm nghiệp và thủy sản; logistics và cảng biển; năng lượng, khoáng sản và môi trường; y tế, giáo dục và thể thao.

Không chỉ phát triển ở trong nước, Tập đoàn T&T còn đầu tư, kinh doanh ở nước ngoài như ở Mỹ, Đức, châu Phi.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục