Vina T&T Group khôi phục xuất khẩu rau quả sau COVID-19
Theo ông Nguyễn Đình Tùng, do rau quả là mặt hàng thiết yếu nên nhu cầu người tiêu dùng vẫn cao. Do đó, việc hồi phục xuất khẩu rau quả cũng nhanh hơn so với các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng khác.
Đặc biệt, năm nay, doanh nghiệp còn đẩy mạnh xuất khẩu quả vải sang thị trường Mỹ và Australia. Công ty đã xuất khẩu sang Mỹ được 100 tấn vải và sang Australia được 54 tấn. Việc doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm trái cây sang các thị trường chất lượng cao cũng sẽ giúp nâng cao sản xuất trong nước, sản phẩm đạt chuẩn về chất lượng. Ông Nguyễn Đình Tùng còn cho biết, kể từ khi Việt Nam được phép xuất khẩu quả vải vào Mỹ đến năm 2019 là 5 năm nhưng chỉ xuất khẩu được vài chục tấn, nhưng riêng năm nay tăng lên đột phá bởi Trung Quốc hết vải sớm, tạo cơ hội cho vải Việt Nam sang Mỹ. Công ty Vina T&T Group chuyên về mặt hàng xuất khẩu gồm những loại trái cây Việt đạt chuẩn quốc tế HACCP, GLOBALGAP… sang các thị trường Mỹ, Australia, Canada… Với định hướng phấn đấu trở thành nhà xuất khẩu trái cây số 1 tại Việt Nam, Vina T&T Group tiếp tục kiên trì với chiến lược “Kinh doanh có hiệu quả, cạnh tranh với thị trường bằng chất lượng dịch vụ”.Đặc biệt, Vina T&T Group có văn phòng đại diện ở các nước sở tại nên việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và thỏa mãn tối đa mọi yêu cầu của khách hàng sẽ thuận lợi hơn./.
>>58 container hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam mắc kẹt ở Nepal
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Thái Lan sẽ hạn chế xuất khẩu nếu giá lợn hơi vượt 80 baht/kg
13:31' - 13/07/2020
Vụ Nội thương (DIT) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan đã đề nghị Hiệp hội Các nhà chăn nuôi lợn Thái Lan hạn chế giá thịt lợn ở mức 80 baht (2,56 USD)/kg.
-
Chuyển động DN
An Giang ký hợp tác đầu tư phát triển vùng cây ăn trái phục vụ xuất khẩu
14:59' - 10/07/2020
UBND tỉnh An Giang và Công ty Cổ phần Nafoods Group đã ký thỏa thuận ghi nhớ hợp tác đầu tư dự án phát triển vùng nguyên liệu cây ăn trái phục vụ xuất khẩu và chế biến sâu.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu rau quả tăng trưởng ở các thị trường chất lượng cao
15:30' - 09/07/2020
Giá trị xuất khẩu rau quả 6 tháng đầu năm đạt 1,79 tỷ USD, giảm trên 12% so với cùng kỳ năm 2019, nhưng trừ thị trường Trung Quốc giảm, còn lại hầu hết các thị trường đều có giá trị xuất khẩu tăng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm
17:10'
Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tung hàng Tết
15:24'
Thị trường cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết tăng nhanh ở hầu hết nhóm hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống, hàng gia dụng và may mặc.
-
Thị trường
Dồn lực chặn hàng lậu trước Tết
09:59'
Cuối năm là thời điểm tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tăng mạnh, đặt ra áp lực lớn cho lực lượng hải quan trên cả nước.
-
Thị trường
Mùa lịch Tết 2026: Sức mua tăng sớm, xu hướng mới lên ngôi
17:10' - 12/12/2025
Thị trường lịch Tết 2026 tại TP. Hồ Chí Minh bước vào cao điểm từ cuối quý IV/2025 với sức mua tăng sớm do Tết Bính Ngọ rơi vào giữa tháng 2.
-
Thị trường
Sản lượng lương thực của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục
15:55' - 12/12/2025
Số liệu công bố ngày 12/12 của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) cho thấy nước này đã đạt được mùa vụ bội thu nữa trong năm 2025, với tổng sản lượng lương thực cao kỷ lục 714,88 triệu tấn.
-
Thị trường
Khuyến mãi hấp dẫn tại Lotte Mart dịp Giáng sinh
10:45' - 11/12/2025
Từ 10/12 đến 23/12/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “X’mas rộn ràng deal ngập tràn” với nhiều ưu đãi hấp dẫn lên tới 50% cho nhiều sản phẩm.
-
Thị trường
Tìm giải pháp xuất khẩu gạo bền vững
22:22' - 10/12/2025
Theo số liệu của Hải quan, trong 11 tháng năm 2025, xuất khẩu gạo đã đạt hơn 7,53 triệu tấn với trị giá trên 3,85 tỷ USD
-
Thị trường
Nhận diện yếu tố đưa thủy sản cán mốc 11 tỷ USD
11:50' - 10/12/2025
Dù thương mại toàn cầu còn biến động, song xuất khẩu thủy sản vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tốt, tạo nền tảng để cả năm cán mốc 11 tỷ USD và mở ra triển vọng mở rộng thị phần trên thế giới.
-
Thị trường
Lan tỏa giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP ra quốc tế
15:55' - 09/12/2025
Thông qua hội chợ, du khách sẽ được trải nghiệm chân thực, những công đoạn thủ công tinh xảo và câu chuyện văn hóa nghìn năm ẩn chứa trong từng sản phẩm... của Việt Nam.

Sơ chế vải thiều để xuất khẩu. Ảnh minh họa: Mạnh Minh - TTXVN