Tập đoàn T&T xây dựng khu du lịch sinh thái 3.660 tỷ đồng tại Thanh Hóa

13:41' - 23/06/2021
BNEWS Khu du lịch sinh thái Tân Dân có quy mô 84,8 ha; tổng vốn đầu tư hơn 3.660 tỷ đồng.

 

Ngày 23/6, UBND tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn T&T Group đã tổ chức khởi công xây dựng dự án Khu du lịch sinh thái Tân Dân tại phường Tân Dân, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Lễ khởi công Khu du lịch này là sự kiện chào mừng thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Thanh Hoá nhiệm kỳ 2021-2026.

Khu du lịch sinh thái Tân Dân có quy mô 84,8 ha; tổng vốn đầu tư hơn 3.660 tỷ đồng. Theo quy hoạch, dự án sẽ có 4 phân khu chức năng, bao gồm: khu du lịch ven biển (khoảng 19,3ha) với các công trình biệt thự thấp tầng và các dịch vụ liên hoàn, tổng hợp; khu thương mại dịch vụ phố biển (khoảng 9,2 ha) với hệ thống khách sạn 3-5 sao; khu du lịch văn hoá cộng đồng diện tích khoảng 4,78 ha với các tiện ích như chợ, vựa hải sản, khu biệt thự làng chài… Phân khu cuối cùng gồm các hạng mục cây xanh, mặt nước, bãi tắm với diện tích hơn 51,5 ha nhằm tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan cho toàn dự án.

 

Với sự kết hợp hài hoà giữa tinh hoa kiến trúc của thế giới và bản sắc văn hoá của địa phương, với điểm nhấn chính là tổ hợp resort biển – hồ - rừng, dự án sẽ tạo dựng một khu du lịch biển vừa hiện đại, vừa mang dấu ấn đặc trưng riêng của vùng đất và là biểu tượng cho mô hình du lịch mới của Thanh Hóa. Bên cạnh không gian nghỉ dưỡng hài hoà với thiên nhiên, khu du lịch sinh thái Tân Dân còn tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích cao cấp như sân tập golf; các tuyến phố đi bộ như Phố Biển, Phố Chợ, Phố Ẩm thực Làng chài…; khu vui chơi giải trí trong nhà, ngoài trời đạt chuẩn quốc tế.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đã biểu dương chủ đầu tư đã cố gắng vượt qua khó khăn dịch bệnh COVID-19 để triển khai dự án, chính quyền địa phương và các ngành có liên quan tích cực phối hợp với nhà đầu tư thực hiện giải phóng mặt bằng, giao đất, hoàn thành các điều kiện cần thiết để khởi công dự án theo kế hoạch và người dân địa phương đã ủng hộ dự án.

Phó Chủ tịch tỉnh cũng đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư, giải quyết những khó khăn, vướng mắc về đất đai và các thủ tục pháp lý để nhà đầu tư yên tâm triển khai dự án. Đề nghị Tập đoàn T&T Group thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, tuân thủ các quy định của pháp luật. Đảng bộ, chính quyền thị xã Nghi Sơn phải đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi dự án, chú trọng việc đào tạo, chuyển đổi nghề, phục hồi sinh kế cho người dân.

 

Theo kế hoạch, tháng 10/2022, giai đoạn 1 của dự án sẽ được hoàn thành và đưa sử dụng và đến tháng 5/2024, T&T Group cùng các đơn vị nhà thầu sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng toàn bộ dự án.

Khi đi vào hoạt động, khu du lịch sinh thái Tân Dân là động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và các vùng lân cận trong tương lai, đặc biệt tạo sự kết nối toàn bộ chuỗi du lịch biển trải dài gồm Sầm Sơn - Tiên Trang - Quảng Nham - Hải Hòa - Hải Thanh, tạo thành quần thể du lịch quy mô, hiện đại bậc nhất của tỉnh Thanh Hoá./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục