Tập đoàn Thép hàng đầu Trung Quốc mua lại dự án của Tata tại Đông Nam Á

21:52' - 29/01/2019
BNEWS Tập đoàn sản xuất thép hàng đầu Trung Quốc HBIS ngày 28/1 đã nhất trí mua lại 70% các dự án của tập đoàn Tata Steel (Ấn Độ) tại các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, đây được xem là “bước đi thông minh” của HBIS.

HBIS - nhà sản xuất thép lớn thư ba thế giới về sản lượng- sẽ tiếp quản các dự án của Tata Steel tại Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Malaysia nhằm tối đa hóa các cơ hội trong khu vực về công nghệ và phương thức quản lý.

Chủ tịch tập đoàn HBIS Yu Yong nhấn mạnh: "Thông qua các cuộc đàm phán, chúng tôi nhận thấy HBIS và Tata Steel có chung quan điểm về tương lai của ngành thép và đây là nền tảng cơ bản cho sự hợp tác giữa hai tập đoàn". Theo ông Yu, HBIS sẽ nắm bắt các cơ hội do nhu cầu thép ngày càng tăng mạnh tại Đông Nam Á mang lại.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Tata Steel TV Narendran cho biết ông tin tưởng rằng các dự án thép của tập đoàn tại Đông Nam Á sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai sau khi được tăng cường đầu tư.

Theo trang mysteel.com, khu vực Đông Nam Á thiếu hụt nguồn cung thép khoảng 100 triệu tấn mỗi năm và khu vực này phụ thuộc chủ yếu vào nguồn thép nhập khẩu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục