Tấp nập cảnh người dân đi mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài

13:40' - 14/02/2019
BNEWS Ngày Thần tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) được xem là thời điểm thị trường vàng sôi động nhất trong năm.
Vàng miếng hình thần tài được rất nhiều khách chọn mua. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Các cửa hàng, công ty vàng - trang sức ở các địa phương khắp cả nước đưa ra nhiều mẫu vàng mới, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng ngày đầu năm. Nhiều người dân ở các địa phương cũng tìm đến mua vàng tại các cửa hàng lớn khiến thị trường kim loại quý này trở nên sôi động.

Tại Ninh Bình, từ 6 giờ sáng, cửa hàng vàng PNJ tại thành phố Ninh Bình đã mở cửa đón khách với nhiều sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Chị Nguyễn Thị Cúc, cửa hàng trưởng PNJ Ninh Bình cho biết, nắm bắt được nhu cầucủa khách hàng, hàng năm PNJ Ninh Bình đều có chiến dịch phục vụ khách hàng ngày Thần tài một cách tốt nhất.

Thông thường khách hàng mua những sản phẩm bộ sưu tập trang sức kim tiền gồm: dây chuyền, lắc tay, với thiết kế hình đồng tiền độc đáo, sản phẩm 1 chỉ vàng thần, hay 1 chỉ vàng lộc hoặc các mẫu linh vật bằng vàng, ngụ ý mang lại may mắn, tài lộc.

Tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn vàng bạc Hương Sơn, đường Trần Hưng Đạo, chị Nguyễn Thị Thùy, một khách hàng cho biết, hôm nay là ngày Thần tài nên mua vàng để mong 1 năm may mắn và làm ăn phát tài. Theo chị Thùy, dù biết ngày hôm nay rất đông đúc, nhưng cố chờ đến ngày này để mua một chút với mong muốn phát lộc, phát tài.

Ông Lại Hồng Sơn, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn vàng bạc Hương Sơn cho biết, thông thường đến ngày 10 tháng Giêng, khách hàng sẽ tới mua vàng đông hơn những ngày bình thường rất nhiều. Đa phần khách đến mua với tâm lý mua vàng đem lại may mắn cho cả năm. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, nên từ cách đây 2 đến 3 tháng, Công ty đã chuẩn bị nhiều mẫu mã mới như heo tài lộc - biểu tượng của năm Kỷ Hợi, tượng Phúc - Lộc - Thọ, nhẫn trơn từ 1 đến 2 chỉ... để cố gắng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Theo quan sát của phóng viên, phần lớn các cửa hàng vàng bạc trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đều thu hút rất đông khách hàng.

 Đông đảo khách mua vàng cầu may tại cửa hàng vàng Hải Hồng ở thành phố Hải Dương. Ảnh: Hiền Anh- TTXVN

Tại Hải Dương, cửa hàng vàng Hải Hồng, thành phố Hải Dương ngay từ lúc mở cửa, lượng người mua, người bán tất bật khác hẳn với không khí ngày thường. Anh Đặng Văn Thành, nhân viên bán hàng tại đây cho biết, khách vào đông từ lúc mở cửa, cửa hàng giao dịch liên tục với lượng khách đông gấp khoảng 5, 6 lần so với ngày thường.

Tuy nhiên, đoán trước lượng khách đông nên cửa hàng đã chuẩn bị sẵn rất nhiều mẫu mã mặt hàng để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong ngày này.

Anh Thành cũng cho biết, năm nay cửa hàng tri ân khách hàng giá bán bao lì xì thần tài giảm xuống chỉ còn 250.000- 280.000 đồng/ bao, do đây cũng là sản phẩm chính và phổ biến dễ đáp ứng nhu cầu người dân rước tài lộc về nhà bên cạnh nhiều mặt hàng cao cấp hơn.

Ngoài sản phẩm trên còn có rất nhiều trang sức nhẫn kim tiền, lắc tay đồng tiền, mặt dây linh vật, tỳ hưu. Đặc biệt, năm nay ngày Thần tài trùng vào đúng ngày lễ tình nhân valentine, nên xuất hiện nhiều mẫu sản phẩm đặc biệt đón đúng xu hướng như bông hồng vàng, nhẫn đôi kim tiền.

Mặt hàng bông hồng vàng được bày bán tại cửa hàng vàng ở Hải Dương. Ảnh: Hiền Anh- TTXVN

Anh Vũ Tuấn Anh, thành phố Hải Dương chia sẻ: “Tôi đến cửa hàng vàng từ rất sớm để mua đồng vàng Thần tài về tặng vợ làm lễ cúng Thần tài. Món quà này vừa là để vợ tôi lấy lộc làm ăn may mắn cho cả năm và cũng là để làm của tích luỹ tiết kiệm trong gia đình.”

Tại Nghệ An, từ sáng sớm, tại Chi nhánh Vàng Bắc miền Trung – Tổng Công ty vàng Agribank Việt Nam rất nhiều người dân đổ xô đi mua các loại vàng miếng, nhẫn vàng trơn, vàng nguyên chất được đánh thành hình 12 con giáp may mắn. Nhiều khách hàng lựa chọn mua các loại vàng trang sức độc đáo với ý nghĩa lấy lộc thay vì tích trữ của cải.

“Khác với những năm trước tôi hay mua nhẫn trơn hay vàng miếng thì năm nay tôi mua nhẫn kim tiền trong ngày vía Thần tài. Với nhẫn này tôi có thể đeo như trang sức thay vì tích trữ như thời gian trước”, chị Thu Hoài, thành phố Vinh cho biết.

Theo chị Mai Trang, thành phố Vinh, năm nay, vàng được làm thành đồ trang sức, phụ kiện như hạt chạm, lắc tay, mặt vòng giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Chị vừa mua một chỉ Thần tài vừa mua vàng hình lợn con để lấy may năm mới.

Năm nay, thị trường vàng Thần tài phong phú. Ngoài miếng vàng có hình thần tài, mèo chiêu tài, nhẫn kim tiền, đồng tiền Kỷ Hợi hay 12 con giáp, một số cửa hàng trang sức bán các hạt chạm vàng hình lợn con dễ thương, hấp dẫn người mua.

Khách mua vàng cầu may tại Chi nhánh vàng Bắc miền Trung - Tổng Công ty vàng Agribank Việt Nam. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN 

Ông Nguyễn Long Hùng, Giám đốc Chi nhánh Vàng Bắc miền Trung – Tổng Công ty vàng Agribank Việt Nam cho hay, trong ngày Thần tài, giá vàng có tặng nhẹ tùy theo chất lượng vàng, dao động 50 – 200.000 đồng/lượng.

Ngoài các mặt hàng vàng truyền thống như nhẫn, vàng miếng, đồng vàng với trọng lượng nhỏ, năm nay là năm Kỷ Hợi nên doanh nghiệp bán các đồng vàng có hình lợn may mắn. Những mặt hàng này đang được ưa chuộng, nhiều người đặt mua và đã cọc tiền, hẹn lấy vàng ngày mùng 10 tháng Giêng để lấy lộc đầu năm.

Theo nhiều chủ các cửa hàng, công ty vàng bạc ở Nghệ An, hai năm trở lại đây, xu hướng mua vàng để tích trữ trong dân ngày càng ít đi, thay vào đó là vàng trang sức và làm quà tặng nhiều hơn. Do đó, một số cửa hàng, công ty vàng bạc quyết định đưa các loại vàng trang sức hay vàng miếng dát mỏng để lấy lộc, đáp ứng nhu cầu mua vàng dắt ví đầu năm của nhiều người, không mang nặng giá trị kinh tế./.

>>> Ngày Thần Tài: Sức mua vàng tăng đột biến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục