Tàu quan sát năng lượng Energy Observer của Toyota du hành tại Việt Nam

08:58' - 23/06/2022
BNEWS Tàu quan sát năng lượng - Energy Observer tiếp tục hành trình tại Đông Nam Á, với điểm dừng chân thứ 73 trong chuyến Du hành vòng quanh thế giới, diễn ra tại Việt Nam ở Phú Quốc và Tp Hồ Chí Minh.

Hành trình của tàu quan sát năng lượng - Energy Observer du hành tại Phú Quốc từ ngày 11 đến ngày 15/6/2022 và tại Tp Hồ Chí Minh từ ngày 18 đến ngày 29/6/2022.

 

Việt Nam là một trong những điểm dừng chân cuối cùng trên chuyến du hành của Energy Observer ở Đông Nam Á, sau một sự kiện lớn ở Singapore quy tụ con tàu và làng triển lãm giáo dục, và một chặng đường kéo dài nhiều tuần lễ ở Thái Lan để ghi lại những thách thức đối với quá trình chuyển đổi năng lượng và sinh thái của đất nước này.

Với mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống thông qua những đóng góp bảo vệ mội trường hướng tới sự phát triển bền vững cũng như đẩy mạnh tuyên truyền cộng đồng về những vấn đề liên quan tới biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, Tập đoàn Toyota toàn cầu và một số đối tác khác đã đồng hành cùng dự án này.

Giống như những lần trước, điểm dừng chân này sẽ là cơ hội chào đón tất cả các bên tham gia vào các vấn đề này, bao gồm cả các đối tác của dự án.

Chẳng hạn như Tập đoàn Toyota toàn cầu hay Tập đoàn BPCE đang kỷ niệm 30 năm thành lập tại Việt Nam, Qair đang phát triển các dự án đổi mới sáng tạo sử dụng năng lượng mặt trời và gió, Air Liquide có kế hoạch tăng gấp đôi khoản đầu tư tại đây, và tập đoàn Accor, cũng như CMA CGM đều đang hoạt động tích cực tại Việt Nam.

Do đó, thủy thủ đoàn của Energy Observer có thể giới thiệu hệ thống không phát thải tự động của con tàu cho hàng trăm du khách và các nhà hoạch định chính sách, cho nhiều sinh viên và học sinh với sự phối hợp của Tổng lãnh sự quán Pháp tại Tp Hồ Chí Minh.

Khởi hành vào năm 2017 từ Saint-Malo, cảng quê hương của con tàu, Energy Observer đã đi hơn 50.000 hải lý, thực hiện 72 lần dừng chân, trong đó có 16 lần tổ chức làng giáo dục lưu động và đến thăm hơn 40 quốc gia.

Được nâng cấp từ một con tàu hai thân huyền thoại, từng là chiếc thuyền buồm chiến thắng cuộc đua vòng quanh thế giới cùng với Sir Peter Blake, Energy Observer là một phòng thí nghiệm chuyển đổi sinh thái được thiết kế để thúc đẩy các giới hạn của công nghệ không phát thải.

Năng lượng hydro, mặt trời, gió, thủy triều, mọi giải pháp đều được trải nghiệm, thử nghiệm và tối ưu hóa ở đó để biến năng lượng sạch trở thành giải pháp cụ thể và dành cho mọi người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục