Tây Ban Nha công bố gói hỗ trợ kinh tế bổ sung trị giá 11 tỷ euro

07:35' - 25/02/2021
BNEWS Ngày 24/2, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã công bố gói hỗ trợ kinh tế bổ sung trị giá 11 tỷ euro (13,4 tỷ USD) nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngày 24/2, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã công bố gói hỗ trợ kinh tế bổ sung trị giá 11 tỷ euro (13,4 tỷ USD) nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các nhà tự doanh của Tây Ban Nha đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Ông Sanchez  không cho biết chi tiết về gói hỗ trợ trên. Một nguồn tin từ Chính phủ cho hay, nội dung của kế hoạch này vẫn đang được thảo luận với Ngân hàng trung ương Tây Ban Nha, bao gồm khả năng cắt giảm các khoản vay được nhà nước cung cấp và tái cấp vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Động thái này được xem là phù hợp với lời kêu gọi của các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cuộc khủng hoảng COVID-19, sau khi Chính phủ đã cung cấp các khoản vay ưu đãi trước đó.

Ngân hàng trung ương Tây Ban Nha từ chối bình luận về vấn đề này.

Vào tháng 11/2020, Madrid đã gia hạn chương trình thanh khoản ICO trị giá 140 tỷ euro cho đến tháng 6/2021, nhưng quyết định đó không thể bù đắp được tác động của đợt bùng phát thứ ba đại dịch COVID-19 đối với các công ty đang mắc nợ lớn.

Một số nguồn tin nói với hãng Reuters rằng trong những tuần tới, Chính phủ Tây Ban Nha sẽ tập trung phác thảo một loạt các biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, có thể bao gồm cả khoản cho vay dự kiến do nhà nước hậu thuẫn cũng như gói viện trợ trực tiếp của nhà nước để giúp các công ty nhỏ hơn đối phó với đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục