Tây Ban Nha ghi nhận số ca mắc COVID-19 vượt 1 triệu

11:03' - 22/10/2020
BNEWS Tây Ban Nha đã trở thành quốc gia đầu tiên trong Liên minh châu Âu (EU) ghi nhận số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vượt 1 triệu người.

Theo số liệu chính thức của Bộ Y tế Tây Ban Nha công bố ngày 21/10, trong 24 giờ qua nước này đã ghi nhận thêm 16.973 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca mắc lên 1.005.295 ca, trong đó 34.366 ca tử vong.

Như vậy, quốc gia 47 triệu dân này đã trở thành nước thứ 6 trên thế giới vượt qua mốc 1 triệu ca mắc, sau Mỹ, Ấn Độ, Brazil, Nga và Argentina.

Mặc dù làn sóng dịch bệnh mới ở Tây Ban Nha chưa rơi vào tình trạng nghiêm trọng như thời điểm cuối tháng 3 vừa qua, trong đó trung bình mỗi ngày ghi nhận hơn 800 ca tử vong, nhưng các nhân viên chăm sóc y tế cảnh báo rằng làn sóng dịch mới một lần nữa có thể khiến hệ thống y tế quá tải.

Để giảm thiểu tốc độ lây nhiễm hiện nay, Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha Salvador Illa cho biết đang cân nhắc một số biện pháp mới, trong đó có lệnh giới nghiêm ban đêm như Pháp và Bỉ đang áp dụng hiện nay.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Salvador Illa nói: "Chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều tuần khó khăn phía trước, khi mùa Đông đang tới, làn sóng dịch thứ hai không phải là mối đe dọa nữa mà là thực tế đang diễn ra trên khắp châu Âu".

Theo kế hoạch, Bộ Y tế Tây Ban Nha sẽ triệu tập cuộc họp với các đại diện chính quyền các vùng của nước này trong ngày 22/10 để thảo luận kế hoạch đối phó với dịch bệnh.

Theo bộ trên, số ca mắc mới COVID-19 tại Tây Ban Nha đã tăng mạnh trở lại kể từ khi các biện pháp cách ly được dỡ bỏ hoàn toàn hồi cuối tháng 6./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục