Telefonica sẽ mua thiết bị 5G của Ericsson thay cho Huawei

07:00' - 31/12/2021
BNEWS Công ty Telefonica của Tây Ban Nha có trụ sở chính tại Madrid đã mua thiết bị mạng 5G từ nhà sản xuất Ericsson của Thụy Điển để thay thế một số thiết bị Huawei mà họ đã triển khai tại Tây Ban Nha.

Theo nguồn tin nguồn tin từ công ty Telefonica của Tây Ban Nha, việc thay thế thiết bị mạng di động thế hệ tiếp theo là một phần trong chiến lược của Telefonica được công bố vào năm 2019 nhằm đa dạng hóa các nhà cung cấp.

Tờ Expansion của Tây Ban Nha cho biết công ty viễn thông này ban đầu đã triển khai một số thiết bị Huawei mà công ty đã mua trước khi tìm cách đảm bảo nguồn cung cấp thay thế.

Nguồn tin của Telefonica từ chối cho biết Telefonica đã mua bao nhiêu thiết bị từ Ericsson hoặc thời điểm thực hiện.

Huawei và chi nhánh của Ericsson tại Tây Ban Nha không đưa ra phản hồi nào về thông tin trên.

Quyết định năm 2019 của Telefonica được đưa ra vào thời điểm Tập đoàn Huawei của Trung Quốc, vốn dẫn đầu thị trường thiết bị mạng toàn cầu, bị kéo vào căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc.

Mỹ cáo buộc thiết bị của Huawei có thể bị chính phủ Trung Quốc sử dụng cho hoạt động gián điệp. Trung Quốc và Huawei đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc này.

Mặc dù Telefonica công bố chiến lược của mình cách đây hai năm, song công ty cho biết quyết định đa dạng hóa nguồn cung hoàn toàn mang tính chất kỹ thuật và không có bằng chứng nào chứng minh cho cáo buộc của Mỹ rằng thiết bị Huawei gây ra rủi ro bảo mật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục